ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ลพบุรี เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวให้เด็กทั้งสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์ทหารรบพิเศษ
13 ม.ค. 2566

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวให้เด็กๆ เข้าชมฟรี ทั้งสวนสัตว์ลพบุรี และ พิพิธภัณฑ์ทหารรบพิเศษ พร้อมแจกของขวัญ และกิจกรรมให้เด็กได้เข้าร่วม อีกมากมาย

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เปิดพื้นที่ต้อนรับเด็กได้เข้าท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยฟรี เพื่อเป็นของขวัญให้แก่เด็กๆ น้อง ๆ หนู ๆ ได้เข้าเที่ยวชมฟรี ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ประกอบด้วยแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต สำหรับเด็กๆ อย่างสวนสัตว์ลพบุรี ซึ่งอยู่ในการดูแลของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ซึ่งขณะนี้ได้จัดเตรียมพื้นที่จัดแสดง ทั้งเวทีกลาง และลานกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมถึงการแสดงความสามารถของสัตว์ต่างๆ ไว้คอยต้อนรับเด็กๆ โดยในงานยังมีการจับฉลากของขวัญวันเด็ก และของกินอีกมากมาย ฟรี

ซึ่ง พันเอก ไพรัช ทับทิม ผู้อำนวยการสวนสัตว์ลพบุรี กล่าวว่า....ตามนโยบายของ กองทัพบก ที่ให้หน่วยทหารในพื้นที่ต่างๆ ได้จัดกิจกรรมเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ ได้เข้ามาเยี่ยมชมนั้น สำหรับสวนสัตว์ลพบุรี หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ก็เป็นอีกหนึ่ง หน่วยราชการหนึ่งที่จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันที่ 14 นี้ ในงานเริ่มตั้งแต่เวลา 07:30 ถึง 16:30 กิจกรรมประกอบไปด้วย การแสดงบนเวที การรับฟังศาลของคณะท่านนายกรัฐมนตรี กิจกรรมเล่นเกมเยาวชน นอกจากนี้ที่ยังขาดไม่ได้ คือการแสดงยุทโธปกรณ์ทางทหาร ในพื้นที่ของจังหวัดลพบุรี ก็มาจัดแสดงให้กับ นักเรียนและเยาวชนที่เข้ามา ในงานวันเด็กแห่งชาติที่สวนสัตว์ลพบุรี ด้วย

เช่นเดียวกันที่ พิพิธภัณฑ์ทหารรบพิเศษ ค่ายวชิราลงกรณ์ พลร่มป่าหวาย จ.ลพบุรี ก็เปิดพื้นที่ให้แก่เด็กๆ และผู้ปกครองได้เข้าเที่ยวชมฟรี ภายในพื้นที่จัดแสดง ของ พิพิธภัณฑ์ทหารรบพิเศษ ซึ่งทหารนักรบพิเศษ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ที่หน่วยรบพิเศษยึดได้จากฝ่ายตรงข้าม มารวบรวมไว้ในลักษณะพิพิธภัณฑ์ เพื่อการศึกษา โดยมีการรวบรวมสิ่งของอุปกรณ์ที่เคยใช้ในอดีตมาจัดตั้งเป็น "พิพิธภัณฑ์” เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมประวัติศาสตร์ทางการทหาร วิวัฒนาการ และวีรกรรมของทหารรบพิเศษ และเป็นอนุสรณ์แก่ผู้ที่เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตปกป้องเอกราชของชาติ ให้แก่เด็กๆ และเยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย และความเป็นมาของทหารรบพิเศษ

ส่วนบริเวณโซนพื้นที่ด้านนอก พิพิธภัณฑ์ ได้เปิดเวทีให้เด็กๆ ได้แสดงออก และร่วมกิจกรรมทางทหาร การตอบปัญหา และจับฉลากของขวัญ รางวัลให้แก่เด็กๆ ด้วยเช่นกัน

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...