ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
อดีตครูมวยเมืองพิมายในตำนานของไทย สาธิตรำไหว้ครูมวยไทย
09 ม.ค. 2566

วันที่ 8 ม.ค.66 นายบุญเที่ยง มวยดี อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 394 ม.1 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ครูมวยเมืองพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา อนุรักษ์แม่ไม้มวยไทยเมืองพิมายมวยโคราช เพื่อสืบทอดวิชายักษ์สุข ปราสาทหินพิมาย อดีตครูมวยในตำนานของไทย ได้มาสาธิตในการรำไหว้ครูมวยไทยแต่ละท่าของแม่ไม้มวยไทย พร้อมกับมีภาพประกอบแสดงท่าให้ชม ณ บริเวณด้านใน อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

     โดยมี นางพัชนีย์ รวดเร็ว ครูสายชั้นอนุบาลและคณะครูสายชั้นอนุบาล จากโรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย จัดโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษากิจกรรมสำนึกรักบ้านเกิดสายชั้นอนุบาล ได้ศึกษาและชมโบราณสถาน ศึกษาชมมวยโบราณเมืองพิมาย เพื่อให้เด็กอนุบาลได้เรียนรู้เกี่ยวกับท่าของแม่ไม้มวยไทยและมีเด็กที่สนใจได้ออกมาแสดงท่าแม่ไม้มวยไทยกับครูมวย นอกจากนั้นยังมีชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมปราสาทหินพิมาย ได้ชมท่าของแม่ไม้มวยไทย จาก นายบุญเที่ยง มวยดี ครูมวยเมืองพิมาย

นครราชสีมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...