ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอพบพระ เปิดประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบครั้งที่ 1/2566 ประจำเดือนมกราคม
08 ม.ค. 2566

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ จังหวัดตากเป็นประธานเปิดประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ครั้งที่ 1/2566 ประจำเดือนมกราคม ณ.หอประชุมที่ว่าอำเภอพบพระ จังหวัดตาก

ซึ่งมีระเบียบวาระก่อนประชุม การดำเนินงานตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง(สำนักานพัฒนาชุมชนอำเภอพบพระ)แนะนข้าราชการย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ จำนวน 2 รายได้แก่

1.นายภิรมย์ ภู่นวล ตำแหน่ง สาธารณสุขอำเภอพบพระ

2 .นายพชร พูนดำ ตำแหน่ง นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการและยังได้มอบหนังสือสำคัญแสดงหลักฐานการเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและหนังสือคำสั่งแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ พร้อมประดับเครื่องหมายอินทรธนูให้กับผู้ที่ได้รับตำแหน่งใหม่ได้แก่

1.นายสมศักดิ์ หลีชัยกูล ผู้ใหญ่บ้านร่มเกล้าเจริญสุข หมู่ที่ 13 ต.คีรีราษฎร์
2 .นายไตรภพ แซ่ว้าน แพทย์ประจำตำบลคีรีราษฎร์
3 .นายวีรยุทธ ศิริมงคลอัศวะ สารวัตรกำนันตำบลคีรีราษฎร์
4 .นายเต๋า แซ่เท้า สารวัตรกำนันตำบลคีรีราษฎร์

ระเบียบวาระ ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบขอขอบคุณหน่วยงานส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง กำนันทุกตำบล ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านแพทย์ประจำตำบลทุกตำบล สารวัตรกำนันทุกตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุกท่าน และส่วนราชการที่ให้ความร่วมมือร่วมกิจกรรม ในรอบเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา
ปัญหายาเสพติด เป็นนโยบายของกระทรวงและได้มีข้อมหาดไทย รัฐบาลให้ความสำคัญสั่งการให้มีการแก้ไขปัญหายาเส้พติดในพื้นที่ ทั้งผู้เสพ ผู้ขาย ผู้ป่วยจิตเวชและกลุ่มเสี่ยง ให้ตรวจสอบค้นหา จะต้องมีข้อมูลคนในชุมชน โดยจะใช้สถานที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อำเภอพบพระที่ 9 เป็นศูนย์ฟื้นฟูบำบัดผู้ติดยาเสพติด จึงขอให้ทุกหมู่บ้านช่วยกันดูแล สอดส่อง ออกตรวจในพื้นที่ต่างๆ เพื่อไม่ให้มีการลักลอบขนยาและเสพยาเสพติดในพื้นที่ ขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ให้มีการทำถังขยะเปียกทุกหลังคาเรือน เพิ่มการข่าว กรณีมีเหตุการณ์ อุบัติเหตุ ลักทรัพย์ ฯลฯ ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ต้องวางระบบให้เรียบร้อยและให้รายงานเหตุการณ์ลงไปในไลน์กลุ่มของอำเภอพบพระ โดยให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านที่มีพื้นที่อยู่ติดกับเขตชายแดนให้มีการเข้มงวดตรวจข้นเป็นพิเศษ ในการลักลอกหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการขนยาเสพติดต่างๆ

ทั้งนี้ยังได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดีกรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาว้ชรราชธิดา และเรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย (ศส.ปชต.) อำเภอ

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...