ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ทางรถไฟจีน-ลาว ขนส่งผู้โดยสารทะลุ 9 ล้านครั้งแล้ว
06 ม.ค. 2566

        คุนหมิง, 6 ม.ค. (ซินหัว) — บริษัท การรถไฟแห่งประเทศจีน จำกัด สาขานครคุนหมิง รายงานว่าทางรถไฟจีน-ลาว รองรับการเดินทางของผู้โดยสารกว่า 9 ล้านครั้งแล้ว นับตั้งแต่เปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2021 จนถึงวันพฤหัสบดี (5 ม.ค.) ที่ผ่านมาทางรถไฟจีน-ลาว ช่วงที่อยู่ในจีน มีการเดินทางของผู้โดยสารราว 7.54 ล้านครั้ง ขณะทางรถไฟฯ ช่วงที่อยู่ในลาว มีการเดินทางของผู้โดยสารประมาณ 1.46 ล้านครั้ง

        ทางรถไฟจีน-ลาว มีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 โดยยอดขนส่งผู้โดยสารรายวันเฉลี่ยอยู่ที่ 29,000 ครั้ง ซึ่งเพิ่มขึ้นถึงเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2022 บริษัทฯ ระบุว่าทางรถไฟจีน-ลาว ช่วงที่อยู่ในจีน ได้เพิ่มจำนวนรถไฟโดยเฉลี่ยเป็น 20 คู่ต่อวัน เพื่อตอบสนองความต้องการเดินทางของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นทั้งนี้ ทางรถไฟจีน-ลาว ความยาว 1,035 กิโลเมตร ซึ่งเชื่อมระหว่างนครคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน กับนครหลวงเวียงจันทน์ของลาว ถือเป็นโครงการสำคัญภายใต้แผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) อันมีคุณภาพสูง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...