ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ หมูป่า เปิด Kick Off “สัปดาห์รักษาความสะอาด” เดินหน้าปทุมธานีให้เป็นเมืองน่าอยู่ เป็นของขวัญปีใหม่ 2566
05 ม.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 66 ที่ หน้าศาลากลาง จ.ปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off “สัปดาห์รักษาความสะอาด” ภายใต้โครงการ “เมืองน่าอยู่ อย่างยั่งยืน” ในระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จ.ปทุมธานี ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมี นายอดิเทพ กมลเวชช์ รอง ผวจ.ฯ นายพงศธร กาญจนะจิตรา รอง ผวจ.ฯ นายกู้เกียรติ นิ่มเนียม ท้องถิ่น จ.ปทุมธานี  หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องชาวปทุมธานี เพื่อร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างปทุมธานีให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ ซึ่งต้องมี 3 สิ่ง คือ มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย การเดินทางติดต่อคมนาคมสะดวก และมีความปลอดภัยในการดำรงชีวิต   ทั้งหมดนี้จะนำไปสู่ความยั่งยืนให้กับลูกหลานชาวปทุมธานีต่อไปในอนาคต ถือว่าเป็นของขวัญในปีใหม่ 2566

สำหรับ กิจกรรม Kick Off “สัปดาห์รักษาความสะอาด” เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งตามเจตนารมณ์ที่ทุกภาคส่วนของ จ.ปทุมธานี ได้ร่วมกันประกาศเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ว่าจะประสานความร่วมมือ ในการรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองในพื้นที่สาธารณะ เส้นคมนาคม  คลองชลประทาน เพื่อการรักษาทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน จ.ปทุมธานี มุ่งสู่ปทุมธานี  เมืองน่าอยู่ อย่างยั่งยืน โดยจะรณรงค์บุคลากรในสังกัดจัดกิจกรรม “สัปดาห์รักษาความสะอาด” ที่สาธารณะ ถนน คูคลอง เป็นประจำทุกวันที่ 1-5 ของเดือน ซึ่งในวันนี้จึงเป็นการเริ่มต้นการดำเนินการให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ได้ประกาศไว้ 

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...