ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ปศุสัตว์กาญจน์ นำนักศึกษาคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ ม.มหิดลร่วมทำกิจกรรมตรวจสุขภาพและฉีดยาฆ่าเชื้อคอกแพะ
05 ม.ค. 2566

วันนี้ 4 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสามารถ ประสิทธิ์ผล ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางพร้อมด้วยคณะนักศึกษาคณะสัตวแพทย์ศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหิดลและเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี มายังโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงแพะเพื่อแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินในพื้นที่เขตปฎิรูปที่ดิน(สปก.) ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อทำร่วมกิจกรรมโครงการ " ครอบครัวปศุสัตว์สัญจร " ที่ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดขึ้นโครงการส่งเสริมการเลี้ยงแพะฯ ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 

และเมื่อคณะของนายสามารถ ประสิทธิ์ผล ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี และ คณะนักศึกษาคณะสัตวแพทย์ฯ ม.มหิดลเดินทางมาถึงยังพื้นที่ในโครงการดังกล่าว นายสามารถ ประสิทธิ์ผล ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรีได้แบ่งกำลังคณะนักศึกษาสัตวแพทย์ ม.มหิดล ที่เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมที่ทางปศุสัตว์กาญจน์ ได้ดำเนินการจัดขึ้นมาในครั้งนี้ โดยได้แบ่งกำลังนักศึกษาออกเป็น 3 กลุ่ม ด้วยกันกลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มตรวจสุขภาพแพะและบริการฉีดวัคซีนถ่ายพยาธิ กลุ่มที่ 2 พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในคอกแพะและบริเวณโดยรอบคอกแพะกล่าวว่าโดยกิจกรรม กลุ่มที่ 3 กลุ่มสนับสนุนเรื่องของเวชภัณฑ์ให้กับสหกรณ์การเกษตรในเขตปฎิรูปดังกล่าว 

นายสามารถ ประสิทธิ์ผล ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวต่อว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดฯที่ได้เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ก็คือการศึกษาดูงานการสาธิตการทำอาหาร TMR เพื่อลดต้นทุนให้กับเกษตรกร โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์กาญจนบุรี และกิจกรรมสุดท้าย เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องของการทำการตลาดแพะ โดยผู้ขายและผู้ซื้อแพะจะเดินทางมาตกลงราคาและขายแพะกันที่บริเวณหน้าฟาร์ม


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...