ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หยุดยาววันที่ 3 นักท่องเที่ยวยังแห่ขึ้นชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดงคับคั่ง
02 ม.ค. 2566

หยุดยาววันที่ 3 นักท่องเที่ยวยังแห่ขึ้นชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดงคับคั่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารนำนักท่องเที่ยวทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้า วันที่ 1 ม.ค.66 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ ที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นวันหยุดยาววันที่ 3 ยังมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศจำนวน กว่า 3,500 คน พากันขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน คือขึ้นจากฝั่งประเทศ สปป.ลาว ลอยข้ามเข้าไปในเขตประเทศราชอาณาจักรกัมพูชา ก่อนที่จะลอยเข้ามาในเขตประเทศไทย ซึ่งบนจุดชมวิวผามออีแดง สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 550 ม. บริเวณหน้าผามออีแดงทิวทัศน์สวยงาม มองเห็นผืนแผ่นดินฝั่งประเทศกัมพูชา และนักท่องเที่ยวยังได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ภาพประวัติศาสตร์อายุกว่า 1,500 ปี ชมสถูปคู่โบราณสถานเก่าแก่ที่ทรงคุณค่า สัมผัสอากาศหนาวอุณหภูมิ 13 องศาเซลเซียส

    เช้าวันนี้ เป็นวันขึ้นปีใหม่ 2566 อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ยังงดการเก็บค่าธรรมเนียม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้นักท่องเที่ยว จึงมีนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์กันแน่น ขณะที่นายวีระชัย กำลังงาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำนักท่องเที่ยวที่ขึ้นชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดงร่วมกันทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว และถวายเป็นพระราชกุศล  แด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...