ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี นำประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2566 เพื่อความเป็นสิริมงคล
02 ม.ค. 2566

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีนำประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2566 เพื่อความเป็นสิริมงคลและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทย

วันนี้  1 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนหลักเมือง เทศบาลเมืองกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2566  พร้อมด้วย รศ.ดร.พญ.เรวิกา ไชยโกมินทร์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี  นายรณภพ เวียงสิมมา ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  นายวสันต์  ภูษิตกาญจนา นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ทหาร ตำรวจ ประชาชนและนักท่องเที่ยว  ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ 2566                    

โอกาสนี้ พระเทพปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง  ได้กล่าวสัมโมทนียกถาให้พรปีใหม่แก่พุทธศาสนิกชน  พร้อมด้วย ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  และ นายวสันต์  ภูษิตกาญจนา นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับชาวจังหวัดกาญจนบุรีและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมทำบุญตักบาตร

จากนั้น ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย รศ.ดร.พญ.เรวิกา ไชยโกมินทร์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี  ได้นำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนและนักท่องเที่ยว  ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเนื่องวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2566 โดย พระเทพปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี  และพระกิตติสุวัฒนาภรณ์ ดร.เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม พระอารามหลวง ได้นำคณะสงฆ์ออกรับบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้ง จากพุทธศาสนิกชนเพื่อความเป็นสิริมงคล และการเฉลิมฉลองต้อนรับปีพุทธศักราชใหม่ 

เนื่องในวันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นวันปีใหม่เริ่มต้นพุทธศักราชใหม่ ประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีและนักท่องเที่ยว ต่างมาร่วมพิธีตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เป็นจำนวนมาก เพื่อความเป็นสิริมงคล ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งดีดีในปีใหม่ และยังเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทย โดยน้อมนำคำสอนทางพระพุทธศาสนามาใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...