ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ทานตะวันบานต้านแสงอาทิตย์สุดท้ายปี 2565 ที่ลพบุรี
02 ม.ค. 2566

ศูนย์สงครามพิเศษ เปิดแหล่งท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบานแปลงใหญ่ในเขตทหาร เติมความสุขให้คนไทย ในวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

              ที่ สนามฝึกกระโดดร่มทางยุทธวิธี ของทหารรบพิเศษ ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ขณะนี้ ศูนย์สงครามพิเศษ ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ทหาร เพื่อเติมความสุขให้แก่ประชาชน หลังสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่เริ่มผ่อนคลาย เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ แก่ประชาชน ด้วยการเที่ยวชมทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ บริเวณเทือกเขาจีนแล ซึ่งกำลังออกดอกบานสะพรั่ง ต้อนรับปีพุทธศักราชใหม่ 2566 บรรยากาศตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก ทามกลางมาตรการ การดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี  โดยได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันเดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยวถ่ายภาพแห่งความประทับใจ และชมความงามของทุ่งทานตะวันบาน ณ สนามโดดร่มแห่งนี้  ที่กำลังออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งอย่างสวยงามบนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ที่ลายล้อมไปด้วยภูเขาที่โดดเด่นเป็นฉากหลังของทุ่งทานตะวันอย่างสวยงาม และถือได้ว่าเป็นทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ในพื้นที่ “เขตทหาร”ที่สวยที่สุดแห่งเดียวของประเทศไทย 

        โดยทางศูนย์สงครามพิเศษ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ได้ใช้พื้นที่ดังกล่าวซึ่งว่างเว้นจากการฝึก ปลูกทานตะวันเพื่อการท่องเที่ยว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ทหารมาคอยอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันแห่งนี้  ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยงามมากๆ และมั่นใจการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ได้อย่างเหมาะสม โดยทุ่งทานตะวันบานแห่งนี้จะออกดอกบานสะพรั่ง ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2566 ปีใหม่นี้ ใครยังไม่ได้แพลนไปท่องเที่ยว ศูนย์สงครามพิเศษ ก็เชิญท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ในเขตทหาร ที่ สนามการโดดร่ม เขาจีนแล ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมกันอย่างจุใจ ตลอดทั้งวัน ถือเป็นการ “มอบของขวัญปีใหม่ให้แก่ ประชาชน จากใจทหาร ” โดยภายในพื้นที่จัดงาน หน่วยยังเปิดโอกาส ร้านค้าต่างๆ ผลิตภัณฑ์ชุมชน เข้ามาจำหน่ายสินค้า ให้แก่นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อสินค้า เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

          ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การขี่ม้าชมทุ่งทานตะวัน , การขับขี่รถ เอ จี วี ชมทุ่ง ร่วมถึงกิจกรรมการป้อนอาหารให้แก่สัตว์เลี้ยง เพื่อส่งเสริมการสร้างพัฒนาการให้แก่เด็ก ตลอดจน เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ และผู้ปกครองได้ทำกิจกรรมด้วยกันอย่างมีความสุขในวันหยุดยาว ช่วงเทศกาลปีใหม่
              สำหรับการเดินทางจากตัวเมืองลพบุรีใช้เส้นทาง ลพบุรี - โคกตูม ระยะทางห่างจากศาลากลางจังหวัดลพบุรีประมาณ 10 กิโลเมตร จะเห็นป้ายบอกทางเข้าทุ่งทานตะวันบานเขาจีนแล คู่กับ ป้ายบอกทางเข้าวัดเวฬุวัน หรือ วัดเขาจีนแล อยู่บริเวณริมถนนด้านซ้ายมือ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 500 เมตร ติดกับเชิงเขา ก็จะพบทุ่งทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงามอยู่เต็มท้องทุ่งอย่างที่เห็น

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...