ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ชาวบ้านนักท่องเที่ยวแห่จับจ่ายตลาดนัดคาวบอยสุดคึกคักสงท้ายปี แม่ค้าเผยสุดตื่นเต้นขายดิบขายดีมากเป็นครั้งแรกในรอบปี
02 ม.ค. 2566

     ส่วนที่ จังหวัดสระบุรี ช่วงเช้า วันที่ 31 ธ.ค. ที่บริเวณตลาดนัดคาวบอยเทศบาลตำบลมวกเหล็ก  อำเภอหมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบชาวในพื้นที่ อ.มวกเหล็ก และชาวบ้าน  ที่ใกล้เคียงพร้อมนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวพักผ่อน อ.มวกเหล็ก สระบุรี และ พื้นที่ เขาใหญ่ อง ปากช่อง จ. นคราชสีมา  จำนวนมากแห่ออกจับจ่ายชื้อของกันจำนวนมากได้สร้างความคึกคักต่างขายดิบขายดีในสิ้นค้านาๆชนิดที่พ่อค้าแม่ค้ามาขาย   ให้กับทางตลาดที่ส่งท้ายปี   โดยทางพาญาติพี่น้องเพื่อนฝูงพากันเดินช็อปหาซื้อของตามที่ต้องการไปเพื่อไปเตรียมฉลองกันที่บ้านแบบจัดเต็มสร้างความดีใจและตื่นเต้นให้กับทางแม่ค้าที่ขายดิบขายดีเป็นครั้งแรกในรอบประวิตศาตร์ปีที่ผ่านมาทำให้เม็ดเงินสะพรั่งในพื้นที่  สลับกับที่ในช่วงโควิตที่ผ่านมา ที่ต่างคนต่างอึดอัด

     ด้านแม่ค้าเผยว่าขาย เสื้อผ้าที่นำมาวางขายเผยว่า ตนเองนำเสื้อผ้ามาวางขายแต่เช้ามีด ตื3 แล้ว ซึ่งในแต่ละครั้งที่ผ่านมา ตนขายได้แต่มีลูกค้าไม่มา  แต่ว่ามาวันนี้ถึอว่าเป็นประวัติการที่มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวออกมาจับจ่ายใส้สอย ปลายปีนี้มีจำนวกมากไม่เคยมีมาก่อน  ซึ่งที่ตนเห็นลูกค้าที่ชื้อของตนมีทั้งชาวบ้านที่กลับมาจากต่างจังหวัดที่ทำงานที่อื่นเมื่อกลับมาก็มาจับจ่ายใช้สอยกัน มากที่เดียว ขณะเดียวกัน ยังมีนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนที่เขาใหญ่ได้พาครอบครอบมาจับจ่ายตลาดชื้อของอีกด้วย ทำให้ตนขายดีมากในประวัตศาสตร์เลย

ส่วนแม่ค้าอีกคนขายของ ญี่ปุ่น มือสองเผยว่าปี้นี้ถือว่าส่งท้ายปีและถือว่าเป็นประวัตศาสตร์ ปีแรกที่มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวออกมาจับจ่ายชื้อของมากที่สุดในรอบปี เท่าที่ดูร่วมหมื่นคนถือว่ามากเท่าที่ตนขายของมา

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...