ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อากาศชายแดนจังหวัดตากหนาวเย็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ถ่ายรูปทะเลดอกไม้เมืองหนาว
26 ธ.ค. 2565

อากาศชายแดนจังหวัดตากหนาวเย็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ถ่ายรูปทะเลดอกไม้เมืองหนาวพร้อมนั่งชิงช้าชาวดอยชมพระอาทิตย์ลับเขาแห่งสุดท้ายของประเทศไทย สร้างรายได้ให้ชาวเขาบนดอยช่วงเทศกาลท่องเที่ยวรับลมหนาว

เมื่อเวลา 07.00 น. ( 26 ธ.ค. 65 ) สภาพอากาศแนวชายแดนไทย-เมียนมา ที่ชายแดนอำเภอพบพระ จังหวัดตาก เช้าวันนี้มีอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องโดยอุณหภูมิบนยอดดอยช่วงเช้าที่ผ่านมาอยู่ที่ 13 องศา ทำให้หลายพื้นที่ราบสูงหมู่บ้านชาวไทยภูเขาหลายแห่งเกิดทะเลหมอกหนาทึบทั้งบนดอยและบนถนนหลายสายแนวชายแดนคนขับรถต้องเปิดไฟหน้ารถเป็นสัญญาณระยะไกลบนท้องถนน และสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในช่วงนี้ก็ส่งผลดีทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตากอย่างต่อเนื่องและส่งผลดีต่อเกษตรกรผู้ทำไร่เกษตรผสมผสานโดยเฉพาะที่ไร่อุ่นรัก หมู่ที่ 5 หมู่บ้านทีกะเป่อ ตำบลช่องแคบ จังหวัดตาก ซึ่งเป็นพื้นที่เกษตรอนุรักษ์ธรรมชาติ ปีนี้เกษตรกรหันมาปลูกไม้ดอกไม้ประดับแทนการปลูกพริกและข้าวโพดจนทำให้พื้นที่ทั่วหมู่บ้านกลางดอยติดแนวชายแดนกลายเป็นทะเลดอกไม้หลากหลายสีสันอย่างสวยงามจนทำให้ที่ดอยไร่อุ่นรักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างเข้าไปถ่ายภาพแห่งความประทับใจตามโซนดอกไม้ต่างๆ โดยเฉพาะจุดแลนด์มาร์กของไร่อุ่นรักและถือเป็นจุดไฮไลท์คือชิงช้าชาวดอยซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างขึ้นไปนั่งชิงช้าชาวดอยถ่ายภาพพระอาทิตย์ลับเชิงเขาชายแดนไทย-เมียนมา ตะวันตกสุดของสยามซึ่งเป็นชมพระอาทิตย์ลับเขาที่สุดท้ายของประเทศไทย จนเป็นภาพแห่งความประทับใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาสัมผัสท้าลมหนาวที่ไร่อุ่นรักในปีนี้

ด้านนางสาววาสนา มนตรีปัญญา อายุ 25 ปี ผู้ดูแลไร่อุ่นรักกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองและครอบครัวเป็นเกษตรกรทำไร่ข้าวโพดแต่ก็ประสบปัญหาหลายอย่างจนหันมาปลูกดอกไม้ในช่วงฤดูหนาวบนพื้นที่ 6 ไร่และก็ประสบความสำเร็จจนสามารถเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวโดยที่ไร่อุ่นรักของตนเองจะเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวันและมีค่าบำรุงสถานที่เข้าชมส่วนผู้สูงอายุและเด็กเล็กเข้าชมฟรี นอกจากนี้ยังมีกาแฟชาวเขาสูตรพิเศษเฉพาะคนดอยไว้บริการนักท่องเที่ยวทุกวันจึงขอเชิญชวนช่วงปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวที่ไร่อุ่นรักและท่องเที่ยวในพื้นที่ทางธรรมชาติของชายแดนจังหวัดตากซึ่งเปิดบริการนักท่องเที่ยวทุกวันไปจนกว่าจะหมดฤดูหนาวปีนี้

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...