ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กอล์ฟ อัครนันท์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.เพื่อไทย ชี้หากได้เป็นรัฐบาลพร้อมผลักดันอีเว้นท์ระดับชาติ-เร่งสางปัญหาที่ดินทำกินให้ชาวกาญจน์
25 ธ.ค. 2565

วันนี้ 24 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมราชศุภมิตร หมู่ 5 ถ.แสงชูโต ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี สถานที่ที่พรรคเพื่อไทยใช้เป็นที่ประชุมโครงการจัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 6 จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสาขาพรรคในภาคกลาง (โซนตะวันตก) เพิ่มอีกหนึ่งสาขา ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในการประชุม ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 

โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธาน มีนายอัครนันท์ หรือกอล์ฟ กัณณ์กิตตินันท์ สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต 1นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 4 นายพนม โพธิ์แก้ว หรือ สจ.ไก่ สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต 5 รวมทั้งสมาชิกพรรคเพื่อไทย เขต 1  กว่า 100 คน เข้าร่วม

ผลการประชุมปรากฏว่าสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมมีมติเห็นชอบให้จัดตั้งสำนักงานสาขาพรรคที่บ้านเลขที่ 118 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีกรรมการสาขาพรรค จำนวน 10 คน มีนายวิมล ประกอบชัย เป็นหัวหน้าสาขาพรรค ส่วนนายสุรจิตร ไสยะหุต เป็นรองหัวหน้าสาขาพรรค การประชุมในครั้งนี้ได้ปิดลงเมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้นายอัครนันท์ หรือกอล์ฟ กัณณ์กิตตินันท์ สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับจังหวัดกาญจนบุรีเป็นอย่างมาก ดังนั้นตนจึงมองว่าพรรคเพื่อไทยเห็นเมืองกาญจน์เป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการเลือกตั้งในรอบนี้ 
และส่วนตัวเชื่อว่าการเปลี่ยนตัวผู้สมัครในรอบนี้มันจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมากโดยเฉพาะจังหวัดกาญจนบุรีของเรา และหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จังหวัดกาญจนบุรีจะถูกผลักดันให้กลายเป็นเซ็นเตอร์ในระดับภาคกลาง จึงถือว่าเป็นมิติใหม่ของการเลือกตั้งที่กำลังจามาถึงในเร็วๆนี้

ถามว่าหากได้เป็นรัฐบาลอย่างแรกเลยที่จะผลักดันก็คือเมืองกาญจน์ประสบความสำเร็จในด้านการท่องเที่ยวอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาเราอาจจะยังไม่เคยเห็นอีเว้นท์ที่มันเป็นอีเว้นท์ใหญ่ๆระดับชาติเช่นมีการจัดงานเอ็กซ์โปรต่างๆ ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อน และยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้ว่าในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้เม็ดเงินในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจำนวนมหาศาล

ตัวอย่างเช่นน้ำตกเอราวัณ ที่อยู่เขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ติด 1 ใน 5 ของแหล่งท่องเที่ยวทุกปี แต่ก็ยังไม่เคยมีการสร้างอีเวนหรือการจัดงานเอ็กซ์โปรเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเลย ดังนั้นหากตนได้เป็น สส.และเป็นรัฐบาล เรื่องพวกนี้ตนจะผลักดันให้เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

และเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องผลักดันก็คือเรื่องปัญหาที่ดินทำกิน ที่ผ่านมานักการเมืองทุกคนได้พยายามพูดในเรื่องนี้เพราะพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรีถือว่าเป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์ทางทหาร และเป็นพื้นที่ที่มีความเฉพาะ นักการเมืองที่เคยพูดเอาไว้ก็ไม่สามารถทำได้สำเร็จ ดังนั้นเรื่องที่ดินทำกินของคนเมืองกาญจน์จึงเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องงหนึ่ง

ในความที่ตนเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีการอัพเดทสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ตลอดเวลาโดยไม่ได้ยึดติดกับอดีต ก็จะขอใช้ความเป็นคนรุ่นใหม่มาพัฒนาบ้านของเรา ให้เปลี่ยนแปลงไปเป็นอีกมิติใหม่ไม่ให้เป็นเหมือนในอดีตอีกต่อไป

ถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าจะชนะการเลือกตั้ง ตอบได้เลยว่าตนมั่นใจมาก เมื่อตัดสินใจเข้าสู่ถนนการเมืองแล้ว ลงมาแล้วต้องชนะ ที่สำคัญที่สุดคือประชาชนชาวกาญจนบุรีและทั่วประเทศนั้นต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าต้องการความเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน



ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารนทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...