ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
รมว.ทส.เปิดงาน “มหกรรม ทส.พบประชาชน”ครั้งที่ 3 จ.นครปฐม
17 ธ.ค. 2565

ที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดงาน“มหกรรม ทส.พบประชาชน”ครั้งที่ 3 จังหวัดนครปฐม ทรัพยากรสร้างมูลค่า พัฒนาคุณภาพชีวิต ปลุกจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวต้อนรับ ร่วมด้วย ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ปลัดกระทรวงฯ ผู้บริหารกระทรวงฯ สส. เขตพื้นที่นครปฐม และแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่าโครงการ “มหกรรม ทส. พบประชาชน” ภายใต้แนวคิด “ทรัพยากรสร้างมูลค่า พัฒนาคุณภาพชีวิต ปลุกจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ให้ความสำคัญในด้านป่าไม้ อากาศ และด้านน้ำ การจัดหาแหล่งน้ำที่ใช้ในการเกษตร อุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน มีการลงพื้นที่ในโครงการต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทำให้ทราบปัญหาของประชาชน และเห็นว่าเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่กระทรวงฯ จะเข้าถึงประชาชนเพื่อรับฟังปัญหา ความเดือดร้อน พร้อมแก้ไขและบรรเทาทุกข์การจัดงานมหกรรม ทส. พบประชาชน จัดขึ้นใน 4 ภาค ได้แก่ จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดเชียงราย นครปฐม เพชรบุรี ในส่วนนครปฐม จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2565  ซึ่งภายในงานมีการจัดตั้งบูธแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน และบูธนิทรรศการจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างความเข้าใจ ถ่ายทอดความรู้ และประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการจัดงานครั้งที่ 3 ได้มอบหมายให้กรมทรัพยากรน้ำเป็นหน่วยงานหลัก และกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเป็นหน่วยงานร่วมจัดงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...