ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
(คลิป) ลูกแรดขาวเขาเขียวฟันธงวิ่งไปที่แชมป์อาเจนติน่า
17 ธ.ค. 2565

วันนี้ (17 ธ.ค. 65) ส่วนแสดงแรดขาว ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นำเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สร้างสีสันและบรรยากาศแห่งความสุขให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงแฟนบอลอีกครั้ง ด้วยการให้ “ลูกแรดขาว” เพศผู้ สมาชิกใหม่ป้ายแดงที่ฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ร่วมกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลก World Cup 2022 ในคู่ของขวัญใจมหาชนที่กำหนดแข่งในวันพรุ่งนี้ ในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติ อาร์เจนติน่า-ฝรั่งเศสใครจะชนะ

โดยทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้นำธงชาติของทั้งสองทีมไปปักไวที่ “ลูกบอล” ที่ทางสวนสัตว์ทำขึ้น ท่ามกลางการรอลุ้นขอกองเชียร์ที่ลูกแรดขาวจะไปเลือกธงชาติ เที่ยวนี้มันไม่ได้ตัดสินใจนานเลย เมื่อพี่เลี้ยงปล่อยลูกแรดขาวออกมาลูกแรดขาว ได้วิ่งอย่างรวดเร็วไปที่ ลูกบอลที่มีธงชาติ “อาร์เจนติน่า” ท่ามกลางเสียงเฮและเสียงปรบมือ ที่นี้ก็ต้องมาคอยดูว่าเจ้าลูกแรดขาวจะทายบอลคู่นี้ถูกหรือไม่ สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 จัดขึ้น ณ ประเทศกาตาร์ ในรอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง อาร์เจนติน่า-ฝรั่งเศส ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 22:00 น. นี้

ด้าน นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวต่อว่า การทำนายครั้งนี้ ยังคงเป็นเพียงการร่วมสนุก และการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้สัตว์ได้ออกกำลังกาย คลายเครียด แสดงออกถึงพฤติกรรมตามธรรมชาติ รวมถึงการกินอาหารในปริมาณที่จำเป็นในแต่ละวันตามหลักโภชนาการ ไม่ส่งเสริมให้มีการเล่นการพนันแต่อย่างใด เพราะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ดังนั้นกิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการร่วมสนุกเท่านั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...