ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นทท.แห่ชมฝนดาวตก “เจมินิดส์” หน้าผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร คึกคัก ท่ามกลางลมหนาว อุณหภูมิ 14 องศาเซลเซียส
15 ธ.ค. 2565

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืน วันที่ 14 ธ.ค.65 ที่บริเวณหน้าผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ น.ส.สุชารัตน์ แสงอรุณ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ รับผิดชอบพื้นที่ 2 จังหวัด คือ ศรีสะเกษ และสุรินทร์ พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ นายวีระชัย กำลังงาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ร่วมกันจัดกิจกรรม ภายใต้ “โครงการ 365 วัน อเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” นำนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ จำนวนเกือบ 200 คน แห่ขึ้นไปกางเต็นท์รอชมฝนดาวตกเจมินิดส์ พร้อมโปรโมชั่นกินหมูกะทะชมฝนดาวตก สำหรับนักท่องเที่ยว 20 คนแรกที่จองเข้าร่วมกิจกรรมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุรินทร์ จะได้รับ เมนูหมูกะทะ 2 คนต่อหนึ่งชุด ไปรับประทานที่เต็นท์อีกด้วย พร้อมยังมี นายธนา พลอินทร์ อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร มาเป็นวิทยากรในการบรรยายให้ความรู้ในเรื่องดาราศาสตร์ ดวงดาว เบื้องต้นอีกด้วย ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิ 14 องศาเซลเซียส และมีลมโชยมาตลอดเวลา

   นายสวัสดิ์ ลุนผง หัวหน้าฝ่ายจัดการทรัพยากรธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวสนใจแห่ขึ้นมาชมฝนดาวตกเป็นจำนวนมากพอสมควร ซึ่งจุดที่จัดให้มีการชมฝนดาวตกในปีนี้นั้น เป็นบริเวณลานหน้าผามออีแดง ซึ่งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 550 เมตร ได้มีการติดตั้งกล้องส่องดาว จำนวน 2 ตัว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่สนใจในเรื่องดวงดาว ทั้งนี้พบว่า หลังเวลา 20.00 น. เป็นต้นมา ได้มีฝนดาวตกโผล่ให้เห็นเป็นระยะเกือบทุกนาที สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาตั้งตารอเป็นอย่างมาก และไม่ผิดหวังจริงๆ

   ด้าน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์  นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุรินทร์ จัดกิจกรรมในครั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนประทับใจมาก เพราะทุกคนได้เห็นฝนดาวตกครบทุกคน ในมุมมอง 360 องศา  และมีอดีตหัวหน้าอุทยานฯมาเป็นวิทยากรคอยให้ความรู้แนะนำการใช้แผนที่ Application  Sky view และ Star tracker  ในการตามหาดวงดาว ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ส่งเสริมให้เที่ยวทุกวัน อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความสวยงามของอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งสามารถเดินทางมาได้ทุกฤดูกาลทุกๆวัน โดยสามารถติดต่อขอเช่าเต็นท์ และห้องพักที่อุทยานฯจัดไว้ให้ เป็นบรรยากาศที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวมาแล้วอยากมาซ้ำ.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...