ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตร.ร่วม กอ.รมน.บุกรวบมาเฟียเก็บค่าวินแท็กซี่ ย่านปทุมฯ ผตห.อ้างเป็นของนักการเมืองลูกน้อง"บิ๊กแจ๊ส"
14 ธ.ค. 2565

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 14 ธ.ค. 65 พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ก.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.อ.(พิเศษ)วินัย ชัยกุญชร กอ.รมน.จ.ปทุมธานี

พ.ต.อ.พีรพล โซติกเสถียร รอง ผบก.ก.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก. สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.ธนรัชค์ เทือกแถว รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.เตชชาติ อาสว่าง รอง ผกก.สส.ฯ สั่งการให้พ.ต.ต.สวิช สืบเพ็ง สว.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี และชุดสืบสวน ภจ.ว.ปทุมธานี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการ กอ.รมน.จ.ปทุมธานี นำโดย พ.ท.คณิฐณ์ เรียงวงศ์สีห์ หน.ฝ่ายข่าว และชุด ชรต.103 นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายวิชาญ ฉัตรเอก หรือ"ตึ๋ง" อายุ 62 ปี ที่บริเวณหน้าปั้มน้ำมันบางจาก ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางเป็นธนบัตรแบงค์พัน แบงค์ห้าร้อย และ แบงค์ร้อย พร้อมโพยบัญชีรายชื่อแท็กซี่ทุกคันที่เข้ามาจ่ายเงิน หลังมีผู้ขับแท็กซี่ได้มาร้องเรียนไปทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และศูนย์ดำรงธรรม จ.ปทุมธานี ว่ามีกลุ่มมาเฟียมีการเรียกเก็บเงินค่าคุ้มครองรายเดือนและรายปี โดยทาง กอ.รมน.จ.ปทุมธานี จึงได้วางแผนร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี ดักซุ่มและล่อซื้อ จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายวิชาญ ฉัตรเอก หรือ"ตึ๋ง" พร้อมของกลาง ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี
 
พท.คณิฐณ์ เรียงวงศ์สีห์ หน.ฝ่ายข่าว กอ.รมน.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากมีกลุ่มคนขับแท็กซี่บริเวณหน้าห้างเทสโก้โลตัส (ตรงข้ามศาลากลาง จ.ปทุมธานี) ได้มีการมาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 65 และไปแจ้งความลงประจำวันที่ สภ.เมืองปทุมธานี เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 65 ว่า มีกลุ่มผู้มีอิทธิพล คือ นายธนศักดิ์ แป้นมุข นายสมใจ แสงฉายแสง และนายตี๋ง ไม่ทราบชื่อสกุล มีการเรียกเก็บค่าจอดรถแท็กซี่ให้จ่ายค่ารายเดือน หากไม่จ่ายรายเดือนก็ถูกข่มขู่ทำให้เกิดความกลัวและขับไล่เพื่อไม่ให้จอดรับผู้โดยสาร บริเวณหน้าเทสโก้โลตัส ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรวมรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำกลุ่มผู้เสียหายไว้ทั้งหมด จากนั้นจึงวางแผน โดยนำธนบัตรชนิดต่างๆ รวมเป็นเงิน 18,000 บาท ที่มีการถ่ายเอกสารเบอร์แบงค์ไว้และไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองปทุมธานี ก่อนให้ผู้เสียหายไปมอบให้กลุ่มที่มาคอยเก็บเงิน และหลังจากนั้นชุดจับกุมที่ซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวพร้อมเข้าจับกุมนายวิชาญ ฉัตรเอก หรือ"ตึ๋ง" ได้พร้อมของกลางทั้งหมด ก่อนนำตัวมาสอบสวน

จากการสอบถาม นายวิชาญ ฉัตรเอก หรือ"ตึ่ง" ให้การว่า เดิมทีตนเองขับรถแท็กซี่อยู่ก่อนแล้ว ก่อนที่ทางนายสมใจ แสงฉายแสง จะให้ตนมานั่งเก็บเงินจากแท็กซี่และคอยจดว่าใครจ่ายบ้างและไม่จ่ายบ้างเพียงเท่านั้น โดยนายสมใจ ฯ เป็นคนกลางมาค่อยเก็บเงินในแต่ละเดือนซึ่งตนได้เงินค่าจ้างเพียงเดือนละ 10,000 บาทโดยไมเคยเรียกร้องแก่ผู้ขับขี่แท็กซี่แต่อย่างใด และตนทราบเพียงว่ามีคนชื่อ"เล็ก"เป็นคนดูแลวินนี้

ทางด้านนายเวก ฯ หนึ่งในกลุ่มคนขับแท็กซี่และเป็นผู้เสียหาย กล่าวว่า วินดังกล่าวมีนายธนศักดิ์ แป้นมุข หรือ"เล็ก รูปหล่อ" ซึ่งเป็นที่ปรึกษา พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง "บิ๊กแจ๊ส" นายก อบจ.ปทุมธานี นายสมใจ แสงฉายแสง และนายวิชาญ ฉัตรเอก หรือ"ตึ๋ง"เป็นผู้ดูแลและคอยเรียกเก็บเงิน โดยรถแท็กซี่ที่มาจอดวินหน้าเทสโก้โลตัสแห่งนี้ ต้องมีการจ่ายเงินจำนวน 2,000 บาท เป็นค่าเข้าวิน และจะต้องจ่ายรายเดือนเป็นเงินเดือนละ 1,200 บาท และจ่ายค่ารายปีอีกปีละ 2,000 บาท ต่อมาภายหลังมีการเรียกเก็บเงินค่าน้ำแข็งเป็นรายเดือนอีกตกเดือนละ 300 บาท รวมต้องจ่ายรายเดือนตกเดือนละ 1,500 บาท ซึ่งต่อมามีการยกเลิกเก็บเงินรายปี แต่มาเพิ่มเงินรายเดือนอีก 100 บาท รวมจ่ายเงินรายเดือนเป็นเงิน 1,600 บาท ต่อมาปี พ.ศ.2563 เกิดโรคไวรัสโควิด-19 ระบาดบุคคลทั้งสามจึงได้ลดค่ารายเดือนลงมาเหลือเดือนละ 1,000 บาท จนถึงปัจจุบัน โดยจะเก็บเงินค่าวินตั้งแต่วันที่ 10-16 ของทุกเดือน ทำให้พวกตนทนไม่ไหวเพราะทุกวันนี้ก็หากินลำบากและจะต้องมาเสียค่าวินให้กับกลุ่มมาเฟียนี้อีก จึงได้รวมตัวไปยื่นหนังสือร้องเรียนไปถึงนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี ผ่านศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ช่วยเหลือดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบสวน นายวิชาญ ฉัตรเอก เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ชุดจับกุมจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมแจ้งข้อหา"กรรโชกทรัพย์"  ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...