ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สาสุข ฝากเตือนประชาชนรักษาสุขภาพหลังอากาศเริ่มกลับมาหนาวอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ต้องเฝ้าดูแลใกล้ชิด
14 ธ.ค. 2565

วันนี้ 14 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกาญจนบุรี อากาศเริ่มลดลงรวดเร็ว โดยเฉพาะที่บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี และบริเวณรอบๆ อ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  ปกคลุมไปด้วยสายหมอก หลังจากที่เช้าวันนี้อุณหภูมิในพื้นที่ได้ลงอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียล ทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม ตามโรงเรียน นักเรียน และครูโรงเรียนอนุบาลสังขละบุรี เริ่มนำเสื้อกันหนาวมาสวมใส่ในการมาโรงเรียนเพื่อสร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย 

ด้านนายรังสิมันต์ ทองสวัสดิ์ สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าช่วงนี้อากาศเริ่มเย็น-หนาว ตั้งแต่ช่วงเวลากลางคืน-เช้าตรู่ โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี ซึ่งอยู่ทางด้านทิศเหนือติดอำเภออุ้มผางจังหวัดตาก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุด (10-12 องศาเซลเซียล)ในปี 2564 จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่รักษาสุขภาพด้วยการสวมเสื้อกันหนาวและเครื่องกันหนาว พร้อมรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง  เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นจะส่งผลต่อโรคระบบทางเดินหายใจ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วยโรคเรื้อรังระบบทางเดินหายใจ (โรคหืดหอบ) ต้องเฝ้าดูแลใกล้ชิดในช่วงนี้

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...