ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
วันหยุดยาววันรัฐธรรมนูญ นทท.ขึ้นยอดภูกระดึงเกือบ 2 พันคน
11 ธ.ค. 2565

วันหยุดนาว 3 วัน อากาศหนาว คาดว่า 12-15 ธ.ค. กรมอุตุฯ คาดอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศา ส่วน นทท.แห่เที่ยวยอดภูกระดึงเกือบ 2,000 คน

     เวลา 08.00 น.วันที่ 11 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเลยในช่วงวันหยุดยาววันรัฐธรรมนูญ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้รับความนิยมสูงทั้งอุทยานแห่งชาติภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อ.นาแห้ว ภูป่าเปาะ(ฟูจิเมืองเลย) สวนหินผางาม (คุนหมิงเมืองเลย)อ.หนองหิน  ภูทอก อ.เชียงคาน ภูลำดวน อ.ปากชม ภูคิด อ.นาแห้ว ภูอีเลิศ อ.ด่านซ้าย ตลอดจนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง อ. ภูกระดึง จ.เลย  ประกาศเป็นอุทยานฯ อันดับ 2 ของประเทศไทย    

     นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ช่วงหยุด 3 วันนี้ มีนักท่องเที่ยวลงทะเบียนผ่านทาง application และ walk in จำนวนมาก โดยอุทยานแห่งชาติภูกระดึง โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนเดินขึ้น พิชิตยอดภูกระดึงด้วยการเดินเท้าบนความสูง 1,288  เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลางรวมระยะทางทั้งสิ้น 8 กม. เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00 ถึง 13.00 นของทุกวัน  ผู้ลงทะเบียนรวมทั้งสิ้น 1,911 คน อุทยานฯ ได้จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูไว้ที่ไม่เกินไม่เกิน 2,000 คนต่อวัน  นักท่องเที่ยวใช้ช่วงวันหยุดยาว 3 วันขึ้นไปสัมผัสกับอากาศที่หนาวอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้วันนี้ 14 องศา สัมผัสธรรมชาติอันสวยงามวิวและทิวทัศน์ ชมดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวันที่ผานกแอ่นอย่างชัดเจน และทะเลหมอกให้เห็น  ในช่วงนี้ นทท.ยังได้โชคดีได้สัมผัสและชมกับความสวยงามของ”ใบเมเปิ้ล” สีแดงบริเวณศูนย์บริการ นทท.วังกวาง  และบริเวณน้ำตกต่างๆ ซึ่งจะออกสีสวยสดในช่วงปลายเดือน พ.ย-ปลาย ธ.ค. ของปี  อีกด้วย

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...