ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เตรียมจัดงานวิถีถิ่นกระบี่โลคอลเฟลติเวิล
09 ธ.ค. 2565

เตรียมจัดงานวิถีถิ่นกระบี่โลคอลเฟลติเวิลพบชุมชนท่องเที่ยวเด่น 16 แห่งขึ้นชื่อและร้านอาหารพื้นบ้านสินค้าชุมชนเด่นวันที่ 16 – 18 ธันวาคม 2565 ที่ลานประติมากรรมปูดำ

 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 นาฬิกา ที่ลานประติมากรรมไม้มะหาดริมเขื่อนปากน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายสงัด พืชพันธุ์ พัฒนาการจังหวัดกระบี่ นายอะหมาด หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดกระบี่ และนางสาว ศศิธร กิตติธรกุล นายสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานกระบี่โลคอลเฟลติเวิล 2565 จัดขึ้นวันที่ 16 – 18 ธันวาคม 2565 ที่ลานประติมากรรมปูดำถึงลานประติมากรรมไม้มะหาด ริมเขื่อนปากน้ำหน้าเมืองกระบี่ 

โดยภายในงานเป็นการนำอัตลักษณ์วิถีถิ่นของชุมชนต้นแบบ ในพื้นที่ 8 อำเภอ 16 ชุมชนเด่นท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ นำมาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับผู้ที่มาชมงานได้สัมผัสเส่น์แหล่งท่องเที่ยวในชุมชน ได้ลิ่มรสอาหารพื้นถิ่น ช๊อปปิ้งผลิตภัณฑ์ชุมชน สนุกสนามกับกิจกรรมบีไอวาย เพลิดเพลินกับคนดนตรีในสวน และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเป็นการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวหลักคือ ชายหาด ท้องทะเล หมูเกาะน้อยใหญ่ ภูเขา น้ำตก ซึ่งเป็นจุดเด่นของการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ให้มีความกลมกลื่นควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวชุมชน ที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง

งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างการรับรู้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลชุมชน และโปรแกรมการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆของชุมชนท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยว ให้แก่ประชาชนหรือผู้ประกอบการชุมชนที่อยู่ในชุมชมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่  เพื่อเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวระหว่างการท่องเที่ยวกับชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวชุมชนกับการท่องเที่ยวกระแสหลัก รวมถึงสมาคม องค์กร หรือหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง เพื่อสืบค้นภูมิปัญญาในชุมชนในการรักษาองค์ความรู้เดิมให้คงงอยู่สืบต่อไปในพื้นที่ชุมชนท่องเที่ยว และเป็นการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนในพื้นที่ต้นแบบ มาต่อยอดสู่นวัตกรรมใหม่เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวชุมชนเชิงสร้างสรรค์

 กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...