ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาเตรียมจัดระเบียบทางเท้าหาดตาแหวน
08 ธ.ค. 2565

เมืองพัทยา เตรียมนำมาตรการจัดระเบียบการใช้พื้นที่ทางเท้าหาดตาแหวน กลับมาบังคับใช้ หลังผ่อนปรนมาตรการช่วงโควิด-19 หวังจัดระเบียบ สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยแนวทางการจัดระเบียบพื้นที่หาดตาแหวน เกาะล้าน ว่า หลังจากที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้พื้นที่เกาะล้านมีการประกาศสปิดเกาะไม่ให้คนภายนอกเข้าในพื้นที่ ทั้งนี้ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 เมืองพัทยาได้มีการผ่อนผันการประกอบกิจการในพื้นที่ชายหาด ทั้ง หาดแสม หาดตาแหวน รวมถึงหาดอื่น ๆบนเกาะล้าน ในการผ่อนปรนมาตรการ ทั้งนี้เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายทางคณะกรรมการชุมชนเกาะล้านได้มีการเปิดเกาะล้าน เพื่อรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งปัจจุบันพื้นที่เกาะล้านมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มมากขึ้นจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละช่วงวันหยุดจะพบมีนักท่องเที่ยวข้ามฝั่งไปพักผ่อนยังพื้นที่เกาะล้านจำนวนเป็นหมื่นคน ซึ่งจากการผ่อนปรนในการประกอบกิจการทำให้พื้นที่ชายหาด อย่างหาดตาแหวนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทย แต่ก็พบปัญหาในเรื่องของความไม่เป็นระเบียบในการประกอบกิจการ จากการผ่อนปรนมาตรการ

โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวได้มีการร้องเรียนเรื่องของพื้นที่ทางเท้าบริเวณหาดตาแหวนที่มีรถจักรยานยนต์สัญจรจำนวนมาก ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกนระหว่างนักท่องเที่ยวและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทำให้ส่งผลกระทบและภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยว ซึ่งปัญหาความไม่เป็นระเบียบต่าง ๆ บริเวณหาดตาแหวนนั้นจากนี้เมืองพัทยาจะนำเอากฎระเบียบที่เคยกำหนดไว้ก่อนที่จะมีการแพร่ะระบาดโควิด-19 นำกลับมาใช้ เพื่อจัดระเบียบการใช้พื้นที่บริเวณหาดตแหวน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวเมืองพัทยาและเกาะล้าน ทั้งนี้ได้มีการเชิญผู้ประกอบการบริเวณหาดตาแหวนมาพูดคุยถึงแนวทางและจะประกาศใช้มาตรการการจัดระเบียบพื้นที่ทางเท้าหาดตาแหวน การเปิด-ปิด การใช้พื้นที่หสดตาแหวนที่จะไม่อนุญาตให้รถจักรยานยนต์ รถยนต์ เข้าพื้นที่สนช่วงเวลา 9.00 น. ถึงเวลา 15.00น.

โดยจะอนุญาตให้เพียงรถของเจ้าหน้าที่และรถที่มีความจำเป็นเท่านั้นที่จะสามารถเข้าพื้นที่บริเวณหาดตาแหวนได้ในช่วงเวลาที่ปิดหาด ซึ่งหลังจากนี้จะประกาศใช้กฎระเบียบการใช้พื้นที่ทางเท้าหาดตาแหวน เป็นการเร่งด่วนต่อไป ทั้งนี้การจัดระเบียบในแต่ละครั้งก็ต้องมีผู้ได้รับผลกระทบและผู้ที่ได้ผลประโยชน์ ซึ่งเมืองพัทยาจะยึดการได้ผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวรองรับการเป็น 1 ใน 3 เกาะแหล่งท่องเที่ยวของEEC

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...