ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ทต.ทองผาภูมิ ขอเชิญเที่ยวงาน "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" ประจำปี 2566
07 ธ.ค. 2565

ทต.ทองผาภูมิ ขอเชิญเที่ยวงาน  "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ"  ประจำปี 2566 พบกับการ แสดงท้องถิ่นและวัฒนธรรมพื้นบ้าน สินค้า อาหาร ของดีอำเภอทองผาภูมิ วันที่ 30 ธ.ค. 2565 - 1 ม.ค. 2566      บริเวณถนนซอยบุษปวณิช (ซอยธรรมะ)ถึงตลาดริมแควเมืองท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 

วันนี้ 06 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565-2566 เทศบาลตำบลทองผาภูมิร่วมกับชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง                      จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว งานถนนนั่งยองทองผาภูมิ ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2565-1 มกราคม 2566 เวลา 06.00-20.00 น. บริเวณถนนบุษปวนิช (ถนนซอยธรรมะ)ถึงตลาดริมแควเมืองท่าขนุน ซึ่งวัดท่าขนุนพัฒนาจุดชมวิวแห่งใหม่ บริเวณสวนดอกไม้สะพานแขวนหลวงปู่สาย และร้านค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว สำหรับการจัดงานถนนนั่งยองทองผาภูมิ นำเสนอเอกลักษณ์รูปแบบวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวอำเภอทองผาภูมิ เชื่อมโยงการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ในกิจกรรมเราได้จำลองวิถีชีวิตของคนทองผาภูมิสมัยก่อน ที่มีการค้าขายมาไว้ในงานนี้ 

โดยพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายสินค้า จะนั่งยองขายของ และนักท่องเที่ยวจะนั่งยองซื้อ อาหาร สินค้าพื้นบ้าน ของฝาก ฯลฯ ถือเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมการแสดงต่างๆ   การแสดงดนตรี รำวงย้อนยุค จุดถ่ายรูป ฯลฯ ส่วนในวันที่ 1 มกราคม 2566 ในช่วงเช้าบริเวณงานถนนนั่งยอง นักท่องเที่ยวจะได้ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดต่างๆ เนื่องโอกาสวันขึ้นปีใหม่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนเที่ยวงานถนนนั่งยองทองผาภูมิประจำปี 2566 



ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...