ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท. มั่นใจ 10 ธ.ค.ยอดนทท.ต่างชาติครบ 10 ล้านคนตามเป้า
07 ธ.ค. 2565

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ททท. กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนม.ค.-5 ธ.ค. 65 ประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว จำนวน 9.78 ล้านคน (ข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ณ วันที่ 5 ธ.ค. 65) และคาดว่าในวันที่ 10 ธ.ค. 65 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสมเตรียมทะยานสู่ 10 ล้านคน ครบตามที่ ททท. ได้ตั้งเป้าหมายปี 65 ไว้ สะท้อนความสำเร็จในการพลิกฟื้นการท่องเที่ยวปี 65 ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในตลาดระยะใกล้และระยะไกล

ททท. จึงเตรียมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษ ด้วยการจัดกิจกรรม "Amazing Thailand 10 Million Celebrations" โดยเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยจะมีการจัดพิธีต้อนรับและมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวทุกคนในเที่ยวบิน หรือช่วงเวลาที่กำหนด ณ ท่าอากาศยาน 7 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานกระบี่ และท่าอากาศยานสมุย และ 2 ด่านชายแดนทางบก ได้แก่ ด่านพรมแดนหนองคาย และด่านพรมแดนสะเดา

"ททท. ประกาศความสำเร็จกับการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวตลาดต่างชาติครบ 10 ล้านคน ตามเป้าปี 65 เตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับและมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวในวันที่ 10 ธ.ค. 65 ณ ท่าอากาศยาน และด่านพรมแดนทางบก ตลอดจนขอบคุณนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่เชื่อมั่นและให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยว (Top of mind) ตลอดมา" นายยุทธศักดิ์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...