ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี นทท.คึกคักทุกแห่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว
06 ธ.ค. 2565

กาญจนบุรี นทท.คึกคักทุกแห่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว สุดชายแดนตะวันตก นทท.พรึบเต็มสะพานไม้สังขละบุรี หยุดยาว เงินสะพัดหลัก 100 ล้านบาท สังขละบุรีโรงแรมจองเต็มข้ามปี

วันนี้ 5 ธันวาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามแหล่งท่องเที่ยวจุดสำคัญๆ เช่น วัด สะพานข้ามแม่น้ำแคว น้ำตก ฯลฯ. คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะสะพานไม้อุตตมะนุสรณ์ ในอำเภอสังขละบุรี  ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่คนรู้จักไปทั่วโลก สะพานไม้ที่ยาวที่สุดอันดับ 2 ของโลก สุดชายแดนตะวันตก ไม่แพ้กับสะพานข้ามแม่น้ำแคว ของสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 

จากการสอบถามทราบว่าส่วนมากนักท่องเที่ยวที่มาจะมาแบบครอบครัว มาท่องเที่ยวสะพานไม้อุตตมะนุสรณ์ เป็นอันดับแรกถ่ายภาพหมู่กับคณะ ใส่บาตรพระพิษุสงฆ์ช่วงเช้า จากนั้นลงล่องเรือเที่ยวโบสถ์จมน้ำสามวัด ประตูเมืองประวัติศาสตร์ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ส่วนช่วงกลางคืน ออกเดินถนนคนเดินในสังขละบุรี ก่อนไปชมการแสดงวัฒนธรรม และซื้อสินค้าที่ระลึกของพื้นเมือง ชาวบ้านนำสินค้ามาจำหน่าย ร้านจำหน่ายอาหารตามสั่งแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 5,000 บาท ถึง 10,000 บาท

หลังจากวันหยุดยาว 3 วันมีนักท่องเที่ยวไทย ต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวใน พื้นที่จำนวนมาก  (สะพานไม้) การจราจรติดขัดบางช่วง วันละหลาย 10,000 คนจะทำให้พ่อค้าผู้ประกอบการต่างขายดิบขายดีเม็ดเงินสะพัดหลัก 10 ล้าน เฉพาะของสังขละบุรี ประกอบกับในพื้นที่มีอากาศหนาวเย็น โดยภาพรวมแล้วช่วงหยุดยาว 3 วัน นี้ จังหวัดกาญจนบุรี จะมีเงินสะพัดโดยรวมคาดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สังขละบุรี จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวสายจราจร สร้างความมั่นใจประทับใจ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ ในส่วนของด้านการจราจร ถนนหลวงสาย 323 ระหว่างอำเภอทองผาภูมิ ไปอำเภอสังขละบุรี ช่องการจราจร 2 ช่องทาง ถนนขึ้นเขาสูงทางลาดชัน ช่วงวันหยุดยาว รถนักท่องเที่ยวมาจำนวนมากส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นช่วง ประชาสัมพันธ์ นักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในพื้นที่ช่วงวันหยุดยาว 5 วันปีใหม่ 2566 เตรียมตัวจองห้องพักไว้ล่วงหน้า มาแล้วจะไม่มีที่พัก ในพื้นที่มีที่พักจำนวนจำกัดและถูกจองยาวข้ามปีมาล่วงหน้าแล้ว

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...