ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
วันพ่อหยุดยาว นทท.แห่ซื้อต้นคริสต์มาส ส่วนลานคริสต์มาสภูเรือคึกคัก
03 ธ.ค. 2565

     เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.65 วันพ่อหยุดยาว 3 วัน นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดเลย เพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น และขึ้นภูแหล่งท่องเที่ยว ชมพระอาทิตย์ขึ้น ดูทะเลหมอก ส่วนเกษตรกรที่ปลูกไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว ที่ อ.ภูเรือ ปีนี้ต่างขายดิบขายดี โดยเฉพาะต้นคริสต์มาสปีนี้ขายดีกว่าทุกปี นักท่องเที่ยวแวะซื้อไปฝากญาติมิตร และที่ลานคริสต์มาสทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ นักท่องเที่ยวเก็บภาพสวยๆ ของต้นคริสต์มาสสีชมพูและสีแดง

     นางสาวเพ็ญสุดา วังพรม อายุ 21 ปี เจ้าของสวนดอกไม้น้องใบตอง บ้านโนนแสงแก้ว ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ จ.เลย เล่าว่า ที่สวนปลูกต้นคริสต์มาสในพื้นที่ 5 ไร่ นับหมื่นต้น ทั้งสีชมพุ และสีแดง ปีนี้ขายดีมากดีกว่าปีที่แล้ว หสาเหตุเพราะหลังโคดวิดผ่านไป โรงแรม รีสอร์ท แหล่งท่องเที่ยว และหน่วยงานราชการ ต่างมาซื้อไปประดับที่สวน  และปีนี้มีนักท่องเที่ยวและลูกค้าจากต่างจังหวัดมาสั่งซื้อต้นคริสต์มาสสีแดงมากกว่าสีชมพู ขายในราคาต้นละ 35 บาท จนหลักร้อย แล้วแต่ขนาดต้นเล็กใหญ่ วันหนึ่งขายได้ประมาณ 200-300 ต้น ถ้าเป็นวันหยุดจะขายได้มากกว่านี้ ส่วนลูกค้าสามารถสั่งซื้อหรือสอบถามได้ที่เบอร์ 080-7557148

     ส่วนวันพ่อหยุดยาว 3 วัน บรรยากาศที่ลานคริสต์มาส ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ตั้งแต่เช้ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มาสัมผัสความสวยงามของต้นคริสต์มาสสีชมพูและสีแดง และเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ส่วนร้านค้าขายของที่ระลึก ร้านอาหารขายดีจนเม็ดเงินสะพัด  ส่วนโรงแรมและรีสอร์ทนักท่องเที่ยวจองมากว่า 70 %

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...