ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอด่านช้าง เปิดเวทีเสวนารวมพลังขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสู่คุณภาพและความยั่งยืน
03 ธ.ค. 2565

นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี นายวิเชียร กัณหรัตนชัย ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี  เปิดเวทีเสวนากับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในอำเภอด่านช้าง ในหัวข้อ "ทิศทางในยุทธศาสตร์ชาติและแผนพัฒนาเศรษฐกิจ ฉบับที่13 ด้านการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการควรวางแผนและเตรียมตัวอย่างไร โดยมี ทพ. อนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสุพรรณบุรี และโฆษกคณะกรรมมาธิการท่องเที่ยววุฒิสภา นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี นายพิสิฎฐ์ ช่างผาสุข ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอำเภอด่านช้าง ร่วมเป็นวิทยากรและร่วมดำเนินเสวนาแลกเปลี่ยนแนวคิดการพลักดันภาคการท่องเที่ยวในอำเภอด่านช้าง เพื่อขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสู่คุณภาพและความยั่งยืน

หัวข้อสนทนาได้พูดถึงทิศทางยุทธศาสตร์ชาติ กรอบการพัฒนาระยะยาว เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ “ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง  ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียง” เพื่อความสุขของคนไทยทุกคนที่ประกอบด้วยด้านความมั่นคง การแข่งขัน พัฒนาคน โอกาสและความเสมอภาคทางสังคม คุณภาพชิวิตและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ระบบการจัดการของภาครัฐ  

โดยได้มีผู้ประกอบการหลายภาคธุกิจ เช่น โรงแรม รีสอร์ท ลานกางเต็นท์ แพท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยววิสาหกิจชุมชน คาแฟ่ ร้านอาหาร ในอำเภอด่านช้าง เข้าร่วมการเสวนา

ผู้ประกอบการได้แนะนำธุรกิจของตัวเองเพื่อสร้างมิตรภาพ และแลกเปลี่ยนไอเดียแนวทางพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของผู้ประกอบการอำเภอด่านช้างในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่ามุ่งสู่ความยั่งยืน” โดยยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูในทุกมิติ สร้างคุณค่าและปรับตัวระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผ่านการสร้างระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem)

หลังจากการจบการเสวนาผู้ประกอบการได้สรรหาคณะกรรมการท่องเที่ยวอำเภอด่านช้างเพื่อพลักดัน ขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวของอำเภอ

เฉลิมพล เวชอาภรณ์  จ.สุพรรณบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...