ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี เริ่มเป็นระเบียบ หลังมีการจัดระเบียบบนสะพานแห่งนี้!
26 พ.ย. 2565

ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยวอำเภอสังขละบุรี คึกคักนักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาว  สัมผัสกลิ่นไอของวัฒนธรรมและธรรมชาติ 

เช้าวันนี้ 26 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอสังขละบุรี อากาศช่วงนี้เย็นสบาย ส่งผลให้ทั้งเมืองปกคลุมไปด้วยสายหมอก โดยเฉพาะบริเวณสะพานไม้อุตมานุสรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและชุมชนมอญบ้านวังกะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างนำกล้องถ่ายภาพและมือถือบันทึกภาพบนสะพานฯเก็บไว้ เพื่อเป็นที่ระลึกและส่งต่อให้เพื่อนๆได้ดู ขณะที่บรรยากาศภายในชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ นักท่องเที่ยวสวมชุดพื้นเมือง ทั้งกะเหรี่ยง มอญ พม่า เพื่อทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า ก่อนจะเดินเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกและชิมอาหารพื้นเมือง ที่ชาวบ้านนำมาจำหน่าย ส่งผลให้บรรยากาศร้านอาหารและร้านขายสินค้าที่ระลึกคึกคัก ผู้ประกอบการต่างมีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เนื่องจากช่วงนี้สามารถขายสินค้าได้เพิ่มขึ้น

นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้พ่อค้า แม่ค้าสามารถขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยยอดขายในแต่ละวันเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้หลายเท่าตัว จนส่งผลให้ต้องเริ่มสั่งสินค้ามาเพิ่มในstock โดยสินค้าที่ขายดีส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าจำพวกชุดพื้นเมือง ทั้งของชาวมอญ กะเหรี่ยงและพม่า เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวที่นี่จะซื้อเพื่อนำมาใส่ตักบาตรตอนเช้าและถ่ายรูปบนสะพาน เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของที่นี่ 

อากาศที่เริ่มหนาวขึ้น ประกอบกับในเพิ่มที่เป็นพื้นที่ที่ปลอดจากโควิต1-19 และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ มีวิถีชีวิตของผู้คนที่หลายหลาย ซึ่งเป็นจุดแข็งของการท่องเที่ยวสังขละบุรี
 โดยมีการคาดการณ์ว่าฤดูการท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรีเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนที่นี่ โดยคาดว่าในแต่ละเดือนจะมีนักท่องเที่ยว 3,000-4,000 คน นำรายได้มาสู่ธุรกิจท่องเที่ยวของที่นี่เดือนละ 40-50 ล้านบาท
ขณะข้อมูลจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอสังขละบุรีพบว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ โรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี มีการจองเต็มแล้ว./

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...