ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี เริ่มแล้วงานแสดง แสง สี เสียง ชุดบันมิตรภาพ ทางสายมรณะ
26 พ.ย. 2565

กาญจนบุรี เริ่มแล้วงานแสดง แสง สี เสียง ชุดบันมิตรภาพ ทางสายมรณะ รอบสื่อมวลชนงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว และงานกาชาด ประจำปี 2565 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำคืนวันที่ 25 พ.ย. 2565 ผ่านมา ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโททศพล  ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมนายกองเอก พงศธร  ศิริสาคร นายชำนาญ ชื่อตา นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนในจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งสื่อโทรทัศน์ สื่อนักสื่อพิมพ์ และสื่อวิทยุ รวมทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมชมการแสดง แสง สี เสียง ชื่อชุดการแสดง “บันทึกมิตรภาพ.....ทางรถไฟสายมรณะ” รอบสื่อมวลชน ในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2565 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

โดยก่อนการแสดง แสง สี เสียง ทางสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี และหน่วยงานภาคเอกชน ได้ร่วมมอบเงินให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้แทนรับมอบ พร้อมด้วยนางมัณฑนา  ชื่อนตา รองนายกเหล่ากาชาดกาญจนบุรี และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้เหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นำไปใช้ในภารกิจช่วยเหลือผู้ยากไร้ตามภารกิจของเหล่ากาชาดต่อไป

สำหรับในงานประจำปี 2565 นี้ ในการแสดง แสง สี เสียง (Light and Sound) ย้อนรอยประวัติศาสตร์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว มาในรูปแบบการแสดงจินตภาพประกอบ แสง สี เสียง และสื่อผสมอิงประวัติศาสตร์ ใช้ชื่อชุดว่า “บันทึกมิตรภาพ...ทางรถไฟสายมนรณะ” มีการแสดงทั้งหมด 4 องค์ประกอบ องค์ที่ 1สงครามมหาเอเชียบูรพา องค์ที่ 2 เส้นทางรถไฟสายมรณะ องค์ที่ 3 ความเมตตาไร้พรมแดนและองค์ที่ 4 รอยจารึกสู่สันติภาพ โดยได้มีการออกแบบและจัดสร้างฉากต่างๆ อาทิ ค่ายกักกัน ฉากค่ายเชลย หรือฉากอื่นๆ พร้อมจอ LED ประกอบฉากบทเวทีจำนวน 2 จอ ด้านซ้ายและด้านขวา ที่สำคัญมาพร้อมกับเทคนิคพิเศษประกอบการแสดง ที่ทันสมัย ได้รับมาตรฐานและมีความปลอดภัย อาทิ ม่านน้ำฉากหลัง เอฟเฟคที่ตื่นตาตื่นใจ พลุเฉลิมฉลอง ซึ่งปีนี้อลังการกว่าทุกปี และขบวนรถไฟหัวรถจักรไอน้ำสีดำ-เขียวสวยสง่า พ่อไอน้ำสีขาว และเสียงหวูดเป็นเอกลักษณ์ที่หาชมยากมาประกอบการแสดง ใช้เวลาชมความยาวประมาณ 40 นาที ต่อรอบการแสดง แสง สี เสียง 

โดยเปิดให้เข้าชมฟรี ทุกรอบการแสดง แสง สี เสียง ที่บริเวณข้ามแม่น้ำแคว มีที่นั่งทั้งหมด 1,200 ที่นั่ง และได้จัดที่นั่งจำนวน 40 ที่นั่ง ที่มีหูฟังแปลภาษา ไว้ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และสามารถรับชมผ่านการสแกน QR Code อีกด้วย

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...