ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ตราด เปิดไฮซีซั่น วิ่งบิกินีรันชายหาด พร้อมผุดไอเดียเตรียมเครื่องบินน้ำบริการการท่องเที่ยวหมู่เกาะทะเลตราด
26 พ.ย. 2565

ภาพ/ข่าว   ตราด เมื่อเย็นวันที่ 24 พย.65 ที่ผ่านมา ที่ชายหาดไชยเชษฐ์ โรงแรมไชยเชษฐ์รีสอร์ท ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด นายชนม์บันลือ วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจ.ตราด นางพัศรินทร์ เศวตรัตน์ ผอ.ททท.สำนักงานตราด นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด นายสัคสิฎฐ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจ.ตราด พร้อมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะช้าง ร่วมกันจัดกิจกรรมเปิดการท่องเที่ยวไฮซีซั่น วิ่งบิกินีรัน และการแถลงข่าวการท่องเที่ยวไฮซีซั่น จ.ตราด และหมู่เกาะทะเลตราด โดยมีนักวิ่งบิกินีรัน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 200 คน เข้าร่วมการแข่งขัน  ใช้เส้นทางการแข่งขันจากหาดไชยเชษฐ์ เลียบชายหาดไปถึงชายหาดคลองพร้าว และวกกลับมาจุดปล่อยตัวระยะทาง 3 กม.

ในงานยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน อาหารพื้นเมืองเกาะช้างจำนวนมากให้นักท่องเที่ยวได้ชมและเลือกซื้อและร่วมรับประทานอาหารพื้นบ้าน อาหารทะเลเกาะช้างหลังเสร็จกิจกรรม โดยนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผวจ.ตราด กล่าวถึงการจัดงานดังกล่าวว่า เป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการจัดกิจกรรม ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณ ของ อบจ.ตราด ททท.สำนักงานตราด และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นให้นักท่องเที่ยวรับรู้ และเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตราด และหมู่เกาะทะเลตราดในช่วงไฮซีซั่น โดยนายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด บอกว่าแม้จะเป็นช่วงไฮซีซั่น แต่โรงแรมที่พัก และบริการการท่องเที่ยวก็ปรับลดราคารับนักท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อให้เกาะช้างคึกคักและส่งเสริมเศรษฐกิจในช่วงนี้ด้วย โดยเกาะช้างยังมีความสวยงามที่น้ำทะเลสดใส ป่าไม้สมบูรณ์ และมีวิถีชุมชนให้ได้เที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ผวจ.ตราด บอกว่า อบจ.ตราด เตรียมผุดไอเดียเครื่องบินน้ำ ออกจากสระสีเสียดกลางใจเมืองตราด นำนทท.มาลงทะเลเกาะช้าง และหมู่เกาะทะเลตราด ให้เป็นทางเลือกสำหรับนทท.ในการเดินทางมาหมู่เกาะได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและแก้ปัญหาความไม่สะดวกกับการเดินทาง โดยหวังว่าหลังแถลงข่าวแล้วจะช่วยให้การท่องเที่ยวจ.ตราด และหมู่เกาะทะเลตราดคึกคักขึ้น ดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...