ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สจ.ปทุมฯ กร่างทำร้ายผู้หญิงแขนหัก ก่อนร้องสายไหมต้องรอด พร้อมยื่นขอคุ้มครองพยานแล้ว
25 พ.ย. 2565

จากกรณีที่เมื่อวันนี้(23 พ.ย.) มีผู้เสียหายสาวเดินทางร้องขอความช่วยเหลือต่อทางเพจสายไหมต้องรอด หลังถูก สจ.คนดัง ใน จ.ปทุมธานี ทำร้ายร่างกาย จนข้อมือหักถึงขั้นต้องผ่าตัดใส่เหล็กดาม โดยทางสายไหมต้องรอด ได้พา น.ส.กัณฐมณี ณัฐจารุพิชญา อายุ 37 ปี และนายชลทิศ พวงแก้ว อายุ 30 ปี แฟนหนุ่ม เข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ต่อมาวันที่ (24 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 43 ม.4 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้พบกับ น.ส.กัณฐมณี ณัฐจารุพิชญา และนายชลทิศ พวงแก้ว ผู้เสียหาย ที่ถูกนายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ "ฟลุ๊ค" สจ.ปทุมธานี คนดัง ทำร้ายร่างกาย

โดย น.ส.กัณฐมณี ฯ กล่าวเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ตนและแฟนหนุ่มได้ไปทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และถูก สจ.ฟลุ๊ค คนดังกล่าว เข้ามาหาเรื่อง โดยเดินปรี่เข้ามาและบอกว่าต้องการจะตบหัวแฟนหนุ่มของตน ซึ่งตนเองไม่พอใจจึงเข้าไปห้ามทำให้ถูกผลักล้มลงจนได้รับบาดเจ็บ และเมื่อไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล พบว่ากระดูกที่ข้อมือขวาแตกและหัก จากนั้นต่อมาตนพยายามติดต่อไปที่ตัวของ สจ.คู่กรณีที่ก่อเหตุ และพ่อของ สจ.ดังกล่าว ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จึงตัดสินใจเดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อ เพจสายไหมต้องรอด และกระทรวงยุติธรรม 

สาวผู้เสียหาย ยังกล่าวว่า สาเหตุคาดว่า น่าจะมาจากการด่าตอบโต้กันในเฟสบุ๊ค ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้มีการโพสต์ขายรถมือสองในเพจของตน แต่ว่ามี สจ.ฟลุ๊ค ได้มาตอบในเพจของตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งตนก็ตอบกลับไปเหมือนกัน จึงคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องนี้ ส่วนด้านคดีนั้นทางทีมงานสายไหมต้องรอด ได้พาตนไปยื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรม พร้อมนำหลักฐานการสนทนากับทาง สจ.คนดังกล่าว มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี แล้ว

ส่วนเรื่องความหวาดกลัวในอิทธิพลมืดของ สจ.คนดังกล่าวนั้น ตนขอตอบเอาไว้เลยว่า"ตนไม่เคยกลัวแต่อย่างใด" แต่ตนต้องการความยุติธรรมให้กับตัวเองอีกทั้งยังต้องการให้ สจ.คนดังกล่าวรับโทษสูงสุดตามกฎหมาย พร้อมกับชดเชยเงินเยียวยาค่ารักษาพยาบาลของตนเอง

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ "สายไหมต้องรอด" กล่าวว่า จากรณีดังกล่าวนั้นตนได้ประสานกับทาง ผกก.สภ.ธัญบุรี แล้ว ซึ่งท่าน ผกก.ท่านได้มีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อย พร้อมกับทำหนังสือถึงโรงพยาบาลเพื่อขอผลชันสูตรบาดแผลและอาการบาดเจ็บว่ามีมากน้อยเพียงใด อีกทั้งในเรื่องของผู้เสียหายนั้นหากหวาดกลัวอิทธิพลมืด และเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยนั้น ตนเองได้ประสานทางกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้ผู้เสียหายไปยื่นคำร้องขอการคุ้มครองพยานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตนขอยืนยันว่าไม่ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นนักการเมือง ข้าราชการ หรือแม้แต่ประชาชนถ้าทำผิดทีมงานเพจสายไหมต้องรอด จะติดตามดำเนินการให้การช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายให้ถึงที่สุดเช่นกัน

สำหรับ นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ "ฟลุ๊ค" สจ.คนดังกล่าวนั้น เป็นทีมงานของ"บิ๊ก จ." ที่กำลังจะเตรียมตัวลงสมัคร สส.ปทุมธานี และยังเป็นลูกชายของนายกเทศมนตรี คนหนึ่งที่มีชื่อเสียงในจังหวัดปทุมธานี อีกด้วย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม  / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...