ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์สำรวจศูนย์บริการรถยนต์ช่วงเทศกาลเดินทาง พบโปรฯ ลดราคาช่วยค่าครองชีพ
25 พ.ย. 2565

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่สำรวจศูนย์บริการรถยนต์ 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์บริการ FIT Auto สาขาราชพฤกษ์-ท่าอิฐ ศูนย์บริการค็อกพิท สาขาราชพฤกษ์ และศูนย์บริการไทร์พลัส สาขาราชพฤกษ์ไทร์เซลล์ จังหวัดนนทบุรี ว่า แม้ช่วงนี้มีฝนตกหลงฤดูในบางพื้นที่ รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล แต่หลายพื้นที่อากาศเริ่มดีขึ้นแล้ว และเป็นช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ 


ซึ่งประชาชนจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือเตรียมที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา การใช้รถใช้ถนนจึงมีมากขึ้น ในการนี้กรมการค้าภายในได้ลงพื้นที่สำรวจศูนย์บริการรถยนต์ เนื่องจากเป็นบริการหนึ่งที่มีความจำเป็นสำหรับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน โดยได้หารือกับผู้บริหารศูนย์บริการทั้ง 3 แห่ง ให้มีการจัดโปรโมชั่นลดราคาค่าบริการและลดราคาสินค้ากลุ่มอุปกรณ์และอะไหล่รถยนต์ในช่วงเวลานี้ จากการสำรวจพบว่าศูนย์บริการต่างจัดโปรโมชั่นลดราคาทั้งการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนแบตเตอรี่ และบริการอื่นๆ เช่น ลดค่าแรงตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ซื้อยางรถยนต์ 3 เส้น แถมฟรี 1 เส้น ส่วนลดยางเก่าแลกยางใหม่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องได้รับฟรีไส้กรองน้ำมันเครื่อง ให้บริการตรวจเช็คฟรีตลอดอายุการใช้งาน เป็นต้น ซึ่งเป็นการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการกันมากขึ้นและเกิดความปลอดภัยในการเดินทาง นอกจากนี้กรมการค้าภายในได้เชิญชวนให้ศูนย์บริการต่างๆ ร่วมกิจกรรม “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” ในโอกาสต่อไป หลังจากที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง รวม 21 Lot กว่า 2 ปีที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...