ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เจ้าท่าพัทยาเสริมทรายหาดจอมเทียนรับเที่ยวปีใหม่
23 พ.ย. 2565

นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าเสริมทรายชายหาดนาจอมเทียนเฟสแรก ว่า หลังจากที่กรมเจ้าท่าได้ว่าจ้างบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในการเสริมทรายตั้งแต่งบประมาณปี 2563ถึง ปี 2565 ซึ่งถือเป็นงบผูกพัน ทั้งนี้ระยะเวลาสัญญาจะแล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายน 2565 ทั้งนี้ระหว่างการดำเนินการเสริมทรายก็จะพบปัญหาอุปสรรคทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงได้มีการแก้ไขแบบในจุดทางขึ้นลงของเรือ รวม 2 จุด ที่ไม่สามารถเสริมทรายชายหาดได้ ด้วยจะขัดขว้างการจราจรในการนำเรือขึ้นลง ของผู้ประกอบการเรือที่ใช้แลมป์ใน 2 จุด ทำให้ต้องมีการปรับปรุงแบบในการเสริมทรายชายหาดนาจอมเทียนเฟสแรก

     โดยกรมเจ้าท่าได้เสนอเรื่องไปยังคณะกรรมการที่ออกแบบ เพื่อขอรับความเห็นชอบในส่วนการแก้ไขแบบบริเวณแลมป์ขึ้นลงเรือ ซึ่งหากคณะกรรมการพิจารณาเห็นชอบแล้ว ผู้รับจ้างก็จะดำเนินการเสริมทรายต่อไป ส่วนที่ 2 เรื่องระบบชะลอน้ำ ซึ่งเป็นระบบที่มีการวางตลอดแนวด้านหลังทางเดินเพื่อเป็นการป้องกันการไหลของน้ำในส่วนพื้นที่ทางบกลงมาที่พื้นที่ ที่ได้ดำเนินการเสริมทรายเพื่อไม่ให้มีการชะล้างทรายลงในทะเล ซึ่งในส่วนนี้กรมเจ้าท่าจะมีการพิจารณาถึงความเหมาะสมในด้านความคุ้มค่าในการเพิ่มจุดชะลอน้ำไปในพื้นที่จุดที่วิกฤตที่มีน้ำท่วมเท่านั้น ซึ่งในส่วนนี้ก็อยุ่ระหว่างการแก้ไขแบบเช่นกัน

หากเรื่องการแก้ไขแบบใน 2 ส่วน ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการที่ปรึกษาโครงการฯ หากได้รับการพิจราณาการแก้ไขแบบเรียบร้อยแล้ว กรมเจ้าท่าก็จะควบคุมงานกับผู้รับจ้างได้ดำเนินการตามกรอบที่กำหนดระยะเวลา คาดว่าจะใช้ระยะเวลาเกินกำหนดสัญญาบ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามจะเร่งให้ผู้รับจ้างดำเนินการให้แล้วเสร็จทันเป็นของขวัยปีใหม่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว สำหรับแหล่งทรายที่นำมาเสริมทรายชายหาดนาจอมเทียนเฟสแรก มีความเพียงพอ

ทั้งนี้ในปี 2566 หากดำเนินการเสริมทรายชายหาดนานจอเทียนเฟสแรกแล้วเสร็จ กรมเจ้าท่าได้รับงบประมาณต่อเนื่องเพื่อเสริมทรายชายหาดจอมเทียนต่อในเฟสที่ 2 ในระยะทาง 2.7 กิโลเมตร จากซอยจอมมเทียน 11 ไปจนถึงบริเวณโค้งดงตาล ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการประกวดราคาหาผู้รับจ้าง เพื่อดำเนินการเสริมทรายชายหาดจอมเทียนต่อในเฟสที่ 2

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...