ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติราชการให้กับส่วนราชการระดับอำเภอ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอไทรโยค
19 พ.ย. 2565

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เน้นย้ำการปฏิบัติงานบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชน ด้วยการบูรณาการทำงานร่วมกันของทุกหน่วยงานขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบาลและยุทธศาสตร์ของจังหวัด พร้อมมอบหลักการทำงาน 4 หลัก ให้ยึดมั่นนำไปใช้ในการทำงานจะเกิดประโยชน์ต่อทั้งตนเองและประชาชน ในการตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติราชการให้กับส่วนราชการระดับอำเภอ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอไทรโยค  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565  ที่ว่าการอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี  ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการให้กับส่วนราชการประจำอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน พร้อมด้วย นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี  พันเอกบรรเจิด จันทร์ส่งเสริม รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจเอก วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ  โดยมี นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในอำเภอไทรโยค ร่วมรับมอบนโยบายฯ

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติราชการ ให้หน่วยงานในระดับอำเภอ  เข้าใจถึงแนวทางการปฏิบัติราชการขับเคลื่อนการบริหารงานในเชิงพื้นที่ ให้เกิดประโยชน์ต่อชาวจังหวัดกาญจนบุรีอย่างเป็นรูปธรรม โดยมุ่งเน้นการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ด้วยวิสัยทัศน์ “ประชาชนมีคุณภาพ สภาพแวดล้อมดี สินค้าเกษตรมีมาตรฐาน การท่องเที่ยวอัตลักษณ์เมืองกาญจน์  ย่านอุตสาหกรรมสีเขียวและประตูสู่ทวาย” และตามนโยบายของรัฐบาลในการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยยึดหลักประชาชนเป็นศูนย์กลาง สอดคล้องกับแนวทางของกระทรวงมหาดไทย ในการ“บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับประชาชน พร้อมมอบหลักการทำงาน 4 หลัก  ได้แก่ หลักคิด หลักการทำงาน หลักการพัฒนา และหลักธรรมาภิบาล ซึ่งทั้ง 4 หลักเมื่อนำไปปฏิบัติจากการเอาใจใส่ เข้าใจปัญหา และการพัฒนา  ภายใต้ความโปร่งใสและการมีส่วนร่วม จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและการพัฒนาพื้นที่ นำไปสู่การพัฒนาระดับจังหวัดอย่างยั่งยืนต่อไป

ต่อจากนั้น ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และคณะ ได้เยี่ยมชมและร่วมทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน โดย  นายทินกร เอียกพงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลวังโพธิ์ ได้นำเสนอแนวทางการบริหารจัดการขยะมูลฝอยถังขยะเปียกลดโลกร้อน เพื่อเป็นการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลอย่างถูกวิธีและเพื่อขับเคลื่อนโครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประเทศไทย ส่งเสริมภายในครัวเรือนและชุมชน ในครัวเรือนที่มีพื้นที่ในการจัดทำถังขยะเปียกให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวว่า ขยะเกิดขึ้นมาจากตัวเราเอง ดังนั้นทุกคนจึงต้องลดการใช้ถุงพลาสติก ซึ่งย่อยสลายยาก ในส่วนของขยะเปียก หากเรารับประทานอาหารให้หมด ตักเท่าที่ทานก็จะช่วยให้ลดปริมาณขยะเปียกลงได้ ซึ่งการรณรงค์เรื่องขยะต้องอาศัยการ Chang for good คือการเริ่มที่ตัวเองก่อน



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...