ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กาญจนบุรี เฝ้าระวังช้างป่าและสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่อุทยาน และพัฒนาสิ่งแวดล้อมตามรอยพ่ออยู่พอเพียง
19 พ.ย. 2565

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน  2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมานะ เพิ่มพูล ผู้อำนวยการส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประธานประชุมเตรียมความพร้อมเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  (อส.อส.) และเครือข่ายเฝ้าระวังช้างป่าและสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่อุทยาน 

โดยมี นายวสันต์  สุนจิรัตน์ กำนัน ต. ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาช้างป่า) พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน  สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำบลช่องสะเดา /ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลวังด้ง / หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ / เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ 

เพื่อให้การจัดการจากภัยช้างป่า  เป็นไปอย่างมีระบบ  การจัดการทรัพยากรและภารกิจความรับผิดชอบ   เผชิญเหตุการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้นทุกรูปแบบ และมีการบูรณาการกับทุกภาคส่วนให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล  และช่วยเหลือประชาชนเป็นไปด้วยความรวดเร็วกับเหตุการณ์  ลดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  และอันตรายที่เกิดจากช้างป่า  เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ต่อมาที่ โรงเรียนบ้านช่องสะเดา (การไฟฟ้าฝ่ายผลิตอุปถัมภ์) ตำบลช่องสะเดา  อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา (ประธานทสม.อำเภอเมืองกาญจนบุรี/รองประธานทสม.จังหวัดกาญจนบุรี/ประธานเครือข่าย ทสม.ตำบลช่องสะเดา ) พร้อมด้วยเครือข่าย ทสม.ตำบลช่องสะเดา 

ร่วมกับนายอำนวย ธรรมรังษี  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านช่องสะเดา(การไฟฟ้าฝ่ายผลิตอุปถัมภ์) /คณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดกาญจนบุรี  ปลูกต้นไม้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รักษาระบบนิเวศ  และ ความหลากหลายทางชีวภาพ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโรงเรียน ในโครงการสนับสนุนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง "พัฒนาสิ่งแวดล้อมตามรอยพ่ออยู่พอเพียง"



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...