ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศท่องเที่ยวสังขละบุรี ในช่วงประชุม APEC คึกคัก ขณะช่วงเทศกาลปีใหม่ยอดจองที่พักเต็มแล้ว!
18 พ.ย. 2565

วันนี้ 18 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานอุตตมนุสรณ์ (สะพานไม้) และชุมชาวมอญบ้านวังกะ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาทำบุญตักบาตรวิถีมอญ ก่อนจะเดินเลือกชิมอาหารพื้นเมือง และเลือดซื้อสินค้าที่ระลึก ในชุมชน พร้อมเดินสัมผัสอากาศเย็นยามเช้าบนสะพานฯ  จากการสอบถามผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าที่ระลึกบริเวณสะพานไม้ฯ พบว่าในช่วงนี้ ซึ่งเป็นที่มีการประชุมAPEC ที่มีการประกาศให้พื้นที่กรุงเทพฯเป็นวันหยุด ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปกติ 

ด้านนายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังกะ อำเภอสังขละบุรี  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าช่วงนี้เป็นช่วงฤดูท่องเที่ยวของอำเภอสังขละบุรีที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดจองห้องพัก โรงแรม รีสอร์ต  ในพื้นที่ในวันปกติอยู่ที่ เฉลี่ย 60-70 เปอร์เซ็นต์  ส่วนในวันเสาร์_อาทิตย์ จะมียอดจอง 80-90 เปอร์เซ็นต์

ส่วนในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหมา30-31 ธันวาคม 2565-1 มกราคม 2567  ขณะนี้ห้องพักถูกจองเต็มหมดแล้ว

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...