ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชลบุรี จัดพิธีมอบเกียรติบัตร เชิดชูเกียรติเครือข่ายทางวัฒนธรรม
18 พ.ย. 2565

      วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565 นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตร เชิดชูเกียรติเครือข่ายทางวัฒนธรรม ด้านส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม อาคาร1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
      
       สืบเนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรม และจังหวัดชลบุรี มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ดำเนินการจัดกิจกรรม เพื่อขับเคลื่อนแนวนโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์กระทรวงวัฒนธรรม รวมทั้งยุทธศาสตร์จังหวัดชลบุรี ในด้านการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ส่งเสริม และเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมรวมทั้งศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อการเรียนรู้สร้างความภูมิใจในประวัติศาสตร์และความเป็นไทย โดยการคัดเลือกและประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติเด็กหรือเยาวชน บุคคล นิติบุคคล และหน่วยงานที่มีผลงานโดดเด่นและเป็นแบบอย่างในการดำเนินงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม 


       
        สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่องค์กรและบุคคล จำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2565 จำนวน 6 ราย และโครงการคัดเลือกองค์กรและบุคคลต้นแบบทางวัฒนธรรม ด้านการรณรงค์ส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง ของจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2565 จำนวน 113 ราย ได้แก่ องค์กรต้นแบบด้านการรณรงค์ส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทยฯ จำนวน 30 ราย บุคคลต้นแบบทางวัฒนธรรม ด้านการรณรงค์ส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทยฯ จำนวน 43 ราย องค์กรรณรงค์ส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทยและผ้าพื้นเมืองฯ จำนวน 17 ราย และบุคคลผู้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทยฯ จำนวน 40 ราย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป


        
          นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ประเทศไทย มีมรดกทางวัฒนธรรมที่งดงามหลายอย่าง เช่น ภาษา การแต่งกาย ศิลปะ การแสดง และดนตรี เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์ที่แสดงออกถึงความเป็นคนไทย แต่สภาพสังคมไทยปัจจุบัน มีความเจริญเติบโตทางด้านสังคม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี รวมทั้งกระแสวัฒนธรรมต่างชาติได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิต และค่านิยมของผู้คนในสังคมไทย และคนสมัยใหม่มีความสนใจในเรื่องศิลปวัฒนธรรมไทยลดน้อยลง


     
          ดังนั้น การจัดพิธีมอบเกียรติบัตร ของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ในวันนี้ ถือว่าเป็นการส่งเสริมและสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ทำคุณประโยชน์และผู้ร่วมรณรงค์ส่งเสริมกิจกรรมด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมโดยเฉพาะการแต่งกายด้วยผ้าไทย ถือเป็นกิจกรรมที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญอีกกิจกรรมหนึ่ง เป็นการพัฒนาต่อยอดภูมิปัญญาไทยและสร้างรายได้ให้ชุมชน ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันสืบสาน รักษา ต่อยอดมรดกทางวัฒนธรรม และสืบทอดไปสู่อนุชนรุ่งหลัง โดยทุกท่านที่อยู่ ณ ที่นี้ถือว่าเป็นองค์กรหรือบุคคลที่เป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเยาวชน ประชาชน ผู้นำ หรือหน่วยงานทุกภาคส่วน ถือเป็นกำลังสำคัญ และเป็นเครือข่ายทางวัฒนธรรมที่เข้มแข็งของจังหวัดชลบุรี ต่อไป

 

 

 

 

 

อธิบดี บุญชารี รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...