ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ตัดแล้ว เสาติดตั้งป้ายซอย 0 (ศูนย์) เจ้าปัญหา
17 พ.ย. 2565

ตัดแล้ว ! เสาติดตั้งป้ายซอย 0 (ศูนย์) เจ้าปัญหา หลังมือดีติดตั้งทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองและสร้างความสับสนให้คนสัญจรไปมา เมืองพัทยาเตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย
     จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการปักป้ายซอย 0 (ศูนย์) อีกทั้งยังมีข้อความภาษาอังกฤษว่า “NORTH PATTAYA SOI 0” พร้อมลูกศรชี้ไปทางซ้าย ถัดลงไปเป็นป้ายอยู่บนเสาต้นเดียวกัน มีข้อความว่า “ศาลาว่าการเมืองพัทยา ตรงไป 500 เมตร” นอกจากนั้นยังมีลักษณะเดียวกัน แต่ตัวอักษรใหญ่กว่า มีข้อความว่า “ทางตัน” ติดตั้งอยู่บนทางเท้าบนถนนพัทยาเหนือ ฝั่งขาเข้าศาลาว่าการเมืองพัทยา นั้น
         ล่าสุดวันนี้ (17 พ.ย.) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายพุฒิเศรษฐ์  เจริญพจน์ ผู้อำนวยการส่วนการจราจรและขนส่ง สำนักช่าง ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มาของป้ายซอย 0 (ศูนย์) บนถนนพัทยาเหนือ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่วนการจราจรและขนส่ง สำนักช่าง ดำเนินตัดถอนป้ายดังกล่าวออก เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนและความสับสนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา


     นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการติดตั้งป้ายซอย 0 (ศูนย์) นั้นไม่ใช้การดำเนินการของเมืองพัทยา เนื่องจากพัทยาเหนือซอย 0 (ศูนย์) นั้นตามหลักความเป็นจริงไม่มีชื่อซอย ทั้งนี้ป้ายดังกล่าวที่เป็นข่าวตามสื่อต่าง ๆนั้นไม่ทราบว่าใครเป็นคนมาติดตั้งไว้และไม่ทราบวัตถุประสงค์หรือเจตนาของการติดตั้งป้ายทำให้ประชาชนและผู้สัญจรผ่านมาไปเกิดความสับสน อีกทั้งยั้งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยในหมู่บ้าน  LK Village อีกด้วย ทั้งนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตัดป้ายเจ้าปัญหาออกพร้อมปรับปรุงพื้นที่ ให้สมกับถนนพัทยาเหนือที่เมืองพัทยายกเป็นถนนตัวอย่างของถนนแห่งการไรเสาไฟ และเสาต่างๆ 


    ทั้งนี้อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยาได้ทราบว่า ป้ายดังกล่าวมีการติดตั้งที่ไม่ถูกต้อง ด้วยพัทยาซอย 0 (ศูนย์) ไม่มีในระบบของเมืองพัทยา ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและสร้างความเสียหายให้เมืองพัทยาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาผู้กระทำความผิด เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลไม่หวังดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...