ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ปัญหาสังคมนับวันเสื่อม!! ชาวบ้านเอือมระอา เด็กนักเรียนจับกลุ่มมั่วสุมสูบบุหรี่ เสพยา พลอดรักไม่แคร์สายตาผู้คน
17 พ.ย. 2565

ชาวบ้านเอือมระอา เด็กนักเรียนชายหญิง จับกลุ่มมั่วสุม สูบบุหรี่ เสพยา พลอดรัก ไม่แคร์สายตาผู้คน เหตุเกิดหลังท่ารถตู้ใจกลางเมืองกาญจนบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบมีการมั่วสุมจริง แถมมีก้นบุหรี่และอุปกรณ์เสพยา เสพกัญชาถูกทิ้งเกลื่อนกลาด 

ในเฟซบุ๊กเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ตัวเมืองกาญจนบุรี ได้โพสชี้เป้าแจ้งเบาะแส กรณี เด็กนักเรียนชั้นมัธยมชายหญิง จับกลุ่มมั่วสุม สูบบุรี เสพยาและพลอดรักกันอย่างไม่แคร์สายตาผู้คนที่ผ่านไปมา พร้อมชี้พิกัดจุดมั่วสุม ที่บริเวณ ลานจอดรถด้านหลังท่ารถตู้สายกาญจนบุรี-สังขละบุรี ใกล้กับสถานีขนส่งผู้โดยสารกาญจนบุรีและห่างจากโรงเรียนเพียง 200 เมตรเท่านั้น 

วันนี้ 16 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเมื่อเวลา 07.20 นาฬิกาเช้าวันนี้ 16 พฤศจิกายน 2565 พบว่าจุดที่มีการแจ้งเบาะแส เป็นลานจอดรถอยู่ด้านหลังของอาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นท่ารถตู้โดยสารสาธารณาสายกายจนบุรี-สังขละบุรี โดยพบกลุ่มเด็กนักเรียนชาย หญิงเกือบสิบคน กำลังจับกลุ่มนั่งสูบบุหรี่และพูดคุยกันอยู่จริง ตามที่มีการแจ้งเบาะแส จังหวะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้เข้ามาตรวจสอบในจุดเดียวกัน ทำให้เด็กนักเรียนกลุ่มนี้พยายามแยกย้ายกันหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้กลุ่มหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามว่ามาจับกลุ่มมั่วสุมทำอะไรกันบริเวณนี้ เด็กนักเรียนกลุ่มนี้อ้างว่ามานั่งรอเพื่อนเฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อและได้ควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีพร้อมแจ้งผู้ปกครองให้เข้ามารับทราบพฤติกรรม 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสำรวจด้านในลานจอดรถและด้านหลังอาคารพาณิชย์ที่ชาวบ้านชี้เบาะแสว่าเป็นจุดที่เด็กเข้าไปมั่วสุมเสพยากัน พบซองบุหรี่ ก้นบุหรี่ตกอยู่บนพื้นเกลื่อนกลาด นอกจากนี้ ยังพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ทั้งฟลอยด์สำหรับใช้ดูดยาบ้า และขวดน้ำพลาสติกที่ถูกดัดแปลงเป็นอุปกรณ์การเสพกัญชาและยาบ้าด้วย 

ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า เด็กกลุ่มนี้มักจะเข้ามามั่วสุมกันเป็นประจำทุกวัน ในช่วงเช้าก่อนเข้าเรียนและช่วงเย็นหลังเลิกเรียน โดยจะเข้ามาจับกลุ่มนั่งพลอดรักกัน บางคนก็นั่งสูบบุหรี่และนั่งเสพยากันอย่างโจ๋งครึ่ม ไม่แคร์สายตาของผุ้คนที่ผ่านไปผ่านมา แม้ชาวบ้านจะเข้าไปตักเตือนเด็กกลุ่มนี้ก็ไม่สน บางครั้งก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแวะเวียนเข้ามาตรวจสอบ เด็กกลุ่มนี้ก็จะสลายตัวไป แต่พอตำรวจกลับไป เด็กกลุ่มนี้ก็จะมารวมกลุ่มกันอีก เป็นแบบนี้ประจำ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณรี้เอือมระอาหนัก กับพฤติกรรมของเด็กเหล่านี้ที่นอกจากจะมามั่วสุมกันแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ทิ้งก้นบุหรี่เกลื่อนกลาด อุปกรณ์การเสพยาก็ถูกทิ้งเอาไว้เต็มไปหมด แม้ชาวบ้านจะไปเก็บทิ้ง แต่เด็กกลุ่มนี้ก็จะทำขึ้นมาใหม่ เมื่อเสพยาเสร็จแล้วก็จะวางทิ้งไว้แบบนี้เป็นประจำ 



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...