ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
พัทยาเตรียมจัดแข่งกีฬาเอ็กซ์ตรีม 27-29 ม.ค.66
17 พ.ย. 2565
เมืองพัทยาเตรียมจับมือร่วมกับสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม  27 - 29 มกราคม 2566
 
วานนี่ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม SINGHA X SPORTS FEST PATTAYA โดยมีนายอภิชัตย์ รัตนิน อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ นำเสนอรูปแบบการจัดงาน ร่วมด้วย  นายสุรัตน์ เทพฉายโต ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา 
 
  สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาและส่งเสริมกีฬาเอ็กซ์ตรีมให้เป็นหนึ่งในกีฬาของกลุ่ม วัยรุ่น และบุคคลทั่วไปที่ชื่นชอบความท้าทายแบบไม่มีขีดจำกัดในเชิงกีฬาผาดโผน ซึ่งสมาคมเล็งเห็นว่าพัทยา เป็นเมืองแห่งกีฬา มีชายหาดที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ในการนี้จึงขอความร่วมมือเมืองพัทยา ร่วมเป็นภาพเจ้าจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม SINGHA X SPORTS FEST PATTAYA ระหว่างวันที่ 27 - 29 มกราคม 2566 เพื่อเผยแพร่กีฬาเอ็กซ์ตรีม ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่มีความกล้า รักความท้าทาย เพื่อแสดงความสามารถ 
 
โดยการแข่งขันเป็น 2 โซน ได้แก่ โซน A บริเวณลานซันเค่น เซ็นทรัล เป็นการแข่งขัน Skateboard King of Rail , กระโดดสูง ฯ, โซน B บริเวณริมชายหาดเมืองพัทยา จัดให้มีการแข่งขันทางน้ำ ได้แก่  Surf Skate , Skimboard , Wakesurf , Liftfoil , OneWheel และการแข่งขันบนชายหาดพัทยา ได้แก่ Skateboard , Roller Sports , Scooter etc  แบ่งเป็นรุ่นการแข่งขัน 4 รุ่น คือ 1.รุ่นจูเนียร อายุต่ำกว่า 12 ปี, 2. รุ่นสมัคร ชาย หญิง, 3. รุ่นดาวรุ่ง และ 4. รุ่นโอเพ่น 
 
ทั้งนี้เมืองพัทยายินดีให้การสนับสนุน และร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งข้นกีฬาเอ็กซ์ตรีม ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับนิยมเป็นอย่างมาก กอปรกับเมืองพัทยา เป็นเมืองกีฬา (Sports City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) 5nvเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยา รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยา โดยการแข่งขันครั้งนี้สามารถยอดให้นักกีฬามุ่งสู่ทีมชาติในอนาคตได้อีกทางหนึ่งด้วย
 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...