ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ย้ายด่วนผบก.ชลบุรี เซ่นปมจ้างเปลี่ยนผู้ต้องหาคดีพูลวิลล่า
16 พ.ย. 2565

 

จากกรณีคดีแก๊งชายฉกรรจ์ 6 คน บุกทวงหนี้และยิงปืนใส่รถ รวมถึงทำร้ายร่างกายคนในบ้านพูลวิลล่า จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ภายหลังผู้ก่อเหตุติดต่อขอมอบตัว แต่ปรากฏว่า มีการจ้างแพะมาตบตาเจ้าหน้าที่ 2 คน หวังรอดคุก แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตามจับได้ทั้งแก๊งรวม 10 คน

ประกอบด้วย ผู้ก่อเหตุ 6 คน และผู้รับสมอ้างรับผิดแทน 2 ราย รวมถึงผู้ว่าจ้างให้มารับผิดแทนอีก 2 ราย นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้เสียหาย 8 ราย เนื่องจากตรวจสอบแล้วมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งบงชี้ได้ว่ากลุ่มคนเหล่านี้รู้จักกัน และเกี่ยวข้องพัวพันกับยาเสพติดและการพนัน

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนขยายผลพบหลักฐานว่า มีเจ้าหน้าตำรวจระดับสูง ยศ พ.ต.อ. ตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลุบรี มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเปลี่ยนตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อมิให้ผู้ก่อเหตุตัวจริงถูกดำเนินคดี โดยมีการเรียกรับสินบนถึง 1 ล้านบาท และมีการตั้งคณะกรรมสอบสวนความผิดวินัยขั้นร้ายแรง และแจ้งข้อหา มาตรา 149 ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับประโยชน์ มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบโดยทุจริต และมาตรา 200 เป็นเจ้าพนักงานฝ่ายสืบสวน ช่วยเหลือไม่ให้คนต้องรับโทษ หรือรับโทษลดลง ซึ่งนายตำรวจคนดังกล่าวได้รับทราบข้อกล่าวหา และย้ายมาประจำการที่ ศปก.ภ.2 เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างยุติธรรมแล้ว

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 พ.ย.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ได้มีคำสั่ง ที่543 /2565 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ดังนี้ด้วย ตำรวจภูธรภาค 2 ได้รายงานเหตุกรณี พลตำรวจตรี กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีเหตุเป็นที่สงสัยว่าประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่และกระทำความผิดทางวินัยหรืออาญา หากปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิมอาจเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน หรืออาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้

เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ และให้การดำเนินการของตำรวจภูธรภาค 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ พลตำรวจตรี กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สั่ง ณ วันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 ลงชื่อ พลตำรวจเอก( ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...