ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
จังหวัดกระบี่ร่วมการท่องเที่ยวและพันธมิตรแถลงทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดปี 2566
16 พ.ย. 2565

จังหวัดกระบี่ร่วมการท่องเที่ยวและพันธมิตรแถลงทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดปี 2566 เดินหน้าทำตลาดเชิงรุกในและต่างประเทศให้กระบี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างยั่งยืนของนักท่องเที่ยว

 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.30 นาฬิกา ที่ห้องประชุมศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามันจังหวัดกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดกระบี่ นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ นางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วนศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ นายชาญฤทธิ์ เพิ่มทรัพย์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดกระบี่ และนายสุนทร ภูเก้าล้วน นายกสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ ร่วมแถลงข่าวทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ในปี 2566  ในการทำตลาดเชิงรุกทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้กระบี่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างยั่งยืนของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ 

 ซึ่งพอสรุปผลได้ว่า จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่กำหนดวิสัยทัศน์ชัดเจนในเรื่อง ของการกำหนดการท่องเที่ยวของจังหวัดแบบยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซปต์ที่ว่า ประสบการณ์เหนือใครไปกระบี่ ซึ่งเน้นย้ำและให้ความสำคัญในการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนมาโดยตลอด และยังคงส่งเสริมการท่องเที่ยวในลักษณะนี้ต่อไป เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวทุกวัยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีความสนใจ และใส่ใจรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยสถานการณ์การเดือนมกราคม – เดือนกันยายน 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมเยือน 1,204,144 คน มีรายได้ 11,729.72 ล้านบาท ผู้ประกอบการมีการปรับตัว ที่พักทุกพื้นที่ได้กลับมาเปิดให้บริการ 

การเดินทางโดยรถ เรือ สายการบินเริ่มกลับมาสู่ปกติ ข้อมูลเดือนพฤศจิกายนมีเที่ยวบินภายในประเทศ 5 สายการบิน 521 เที่ยวบิน จากกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และสมุย ส่วนสายการบินระหว่างประเทศมีเที่ยวบิน 3 สายการบิน 64 เที่ยวบิน จากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย รัสเซีย มีสายการบินที่ได้ขอทำการบินและยืนยันแล้วคือ สายการบิน TUI Nordic หรือทียูไอนอดิก เริ่มบินวันที่ 6 ธันวาคม 2565 เส้นทาง สต็อกโฮม อาร์ลันดา,  โคเปนเฮเกน เดนมาร์ก, ลูเลีย, โคแทมเบิก, สวีเดน, ฟินแลนด์ สายการบิน แอลโอที โพลิสแอร์ไลน์  เริ่มบิน 21 ธันวาคมนี้ ฟลายดู เริ่มบิน 20 มกราคมปีหน้า นับเป็นสัญญาณที่ดีของการท่องเที่ยวกระบี่ที่จะค่อยๆ กลับมาพลิกฟื้นและสดใสอีกครั้ง 

กิจกรรมตามแผนตลาดโครงการกระบี่วอนเดอร์วิคเดย์ เพื่อกระจายการเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดไปยังวันธรรมดาให้มากขึ้น ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสคุณค่าและประทับใจในประสบการณ์พิเศษ รู้สึกน่าเที่ยวมีความเป็นเอ็กคูซีฟ ในการท่องเที่ยววันธรรมดา ด้วยการมอบคูปองมูลค่า 400 บาท แก่ให้นักท่องเที่ยวที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป เดินทางพร้อมกันอย่างน้อย 4 คน ล่องเรือหางยาวอัตลักษณ์ของกระบี่ที่นำมาเพิ่มคุณค่าด้วยการปรับให้มีความทันสมัย และสะดวกสบายภายในเรือรับรองว่ายิ่งล่องยิ่งเลิฟ จะหลงใหลในเสน่ห์ทะเลเกาะแก่งที่ยังคงความเป็นธรรมชาติของกระบี่ โครงการกระบี่ซาโวรี่หรอย ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าสูง ทันสมัย เช่นที่พักที่หรูหรา การล่องเรือยอร์ชชมพระอาทิตย์ขึ้น สินค้า เวลเนส อีกทั้งกิจกรรมสาหรับกลุ่มสนใจพิเศษ เช่นการดำน้ำ ปีนผา เอสยูพี คายัค 

พร้อมสอดแทรกหลักการ บีซีจี โมเดล โดยปล่อยแคมเปญแรกวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้คือ แฮปปี้ไฟลท์, ไดร์ฟเซฟแอนด์เซบ แอด กระบี่ ซึ่งร่วมกับสายการบิน แบงค์คอกแอร์เวย์, แอร์เอเชีย และบริษัทรถเช่าในสนามบินกระบี่ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวข้าม+ภูมิภาค เส้นทางเชียงใหม่ – กระบี่ รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบการเช่ารถยนต์ขับขี่ด้วยตนเอง ด้วยการมอบข้อเสนอพิเศษสาหรับนักท่องเที่ยวผู้หญิง อายุตั้งแต่ 21 ปี เป็นต้นไป เพียงนำหลักฐานบัตรโดยสารเครื่องบิน บอร์ดดิ้งพาส เส้นทางเชียงใหม่ – กระบี่ สามารถนำมาใช้เป็นส่วนลดมูลค่า 500 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 – 31 มกราคม 2566 จำกัดเพียง 400 สิทธิ์ แคมเปญ เลดี้โกกรีนกระบี่ โดยร่วมกับโรงแรมที่เข้าร่วมลงนามปฏิญญาโรงแรมกระบี่ร่วมลด งดการใช้พลาสติก และชุมชนท่องเที่ยวสีเขียว ด้วยการมอบ กีฟวอยเชอร์ สำหรับนักท่องเที่ยวสตรีที่เข้าพักโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการอย่างน้อย 2 คืน ใช้เป็นส่วนลดกิจกรรมการท่องเที่ยว โลคาร์บอน เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้าการท่องเที่ยวที่เป็นมิตร กับสิ่งแวดล้อม 

โครงการ อเมสซิ่งกระบี่ เอทูแซด แชพเตอร์ นำเสนอประสบการณ์ผสมผสานอัตลักษณ์สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของกระบี่ ผ่านการสื่อสาร เอทูแซด เช่น ดี หมายถึง เกาะในฝัน,จี หมายถึง โก กรีน, เอส หมายถึง ทะเล พระอาทิตย์ และทราย, อาร์ หมายถึง โรแมนติก ทั้งนี้จะปล่อยแชปเตอร์แรกเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คือ อเมสซิ่ง กระบี่  ซี อี เอ แชปเตอร์ ด้วยการมอบกีฟวอยเชอร์แก่นักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการอย่างน้อย 2 คืน ใช้เป็นส่วนลดสาหรับไปชมความสวยงามของทะเลกระบี่ หรือผ่อนคลายด้วยการแช่น้ำพุร้อนเค็มแห่งเดียวของประเทศไทยที่ อะมาตะยา เวลเนส 

มากไปกว่านี้ได้ร่วมกับกลุ่มคาราวานรถยนต์ บิ๊กไบค์ ประเทศมาเลเซีย ให้จัดกลุ่มเข้ามาพักผ่อนและทำกิจกรรมเพื่อชุมชน ที่กระบี่มากขึ้น หยิบยกสินค้า ฮาลาล เสนอขายความเป็น ฮอลิเดย์ ฮาลาล แอนด์มุสลิม เฟรนเดย์ เดสทิเนชั่นในการรองรับตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม มิดเดิ้ลอีส ซึ่งจะมีสายการบิน ฟลายดูไบ บินสู่กระบี่ในปีหน้า 

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...