ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กสอ. พัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม ตั้งเป้าฝึกอบรมครบ 700,000 ครัวเรือน
15 พ.ย. 2565

นายสิทธิรงณ์ เร่งเงียบ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 3 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) กระทรวงอุตสาหกรรม จัดอบรมให้ความรู้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิจิตร หลักสูตร "หม่าล่าปิ้งย่างและน้ำพริกสมุนไพร" ภายใต้โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม เสริมความรู้ทั้งอาชีพ พัฒนาผลิตภัณฑ์และชี้แนะช่องทางการตลาดออนไลน์ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนเศรษฐกิจฐานราก ตามนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งได้ขับเคลื่อนข้อสั่งการของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนระดับฐานรากมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านการส่งเสริมอาชีพด้านต่างๆ ของรัฐบาล โดยมีเชฟชุมพล แจ้งไพร พร้อมทีมงานมาให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการผลิตอาหารเพื่อจำหน่าย ซึ่งต้องคำนึงถึงคุณภาพและความปลอดภัยเป็นสำคัญนอกเหนือจากความอร่อยที่ขาดไม่ได้

โดยมีประชาชนตำบลดงเสือเหลืองและประชาชนพื้นที่ใกล้เคียง ให้ความสนใจเข้าอบรมเป็นจำนวนมากและมีการจัดตั้งกลุ่มเพื่อจะพัฒนาความรู้ความสามารถหลังจากที่ได้รับการอบรมไปต่อยอดพัฒนาสินค้าสร้างรายได้ต่อไป ทั้งนี้ กลุ่มตัวแทนประชาชนได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงอุตสาหกรรมที่ให้โอกาสได้สร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากงานประจำที่เป็นเพียงเกษตรกร ทำให้มีรายรับเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและทำให้ครอบครัวมีความสุขมากยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อมฯ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ตั้งเป้าให้กระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการฝึกอบรมให้ครบ 700,000 ครัวเรือนภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อสร้างรายได้ ฝึกอบรมอาชีพเสริมให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...