ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ม.ราชภัฏศรีสะเกษ นำนักศึกษา 400 คนเข้าค่าย “ศิลป์รักษ์ป่า” เพื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียน
11 พ.ย. 2565

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 11 พ.ย. 65 ที่หน่วยพิทักษ์ป่าห้วยสวาย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ต.ดงรักษ์ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมค่าย “ศิลป์รักษ์ป่า” สืบสานพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชการที่ 9 เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าต้นน้ำ โดยมีผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ผศ. ดร.อาสนะ เชิดชู รอง ผอ.สถานีภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม ม.ราชภัฏศรีสะเกษ กล่าวรายงาน น.ส. หงส์ฟ้า ใบบ้ง ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ โดยมี อบศรีสะเกษ สนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ 200,000 บาท นอกจากจะมีนักศึกษา ม.ราชภัฏศรีสะเกษ มาเข้าค่ายแล้ว ยังมีนักเรียนระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนในสังกัด อบจ.ศรีสะเกษร่วมเข้าค่ายด้วย 

     ผศ. ดร.เชิดศักดิ์ ฉายถวิล รองผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมบริการวิชาการ ม.ราชภัฎศรีสะเกษ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมศิลป์สัมพันธ์ กลุ่มศิลป์อาสา นักศึกษาทุนเรียนฟรี ดนตรี-นาฎศิลป์ สภานักศึกษา องค์การนักศึกษา สโมสรนักศึกษาทั้ง 6 คณะ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเชิงบูรณาการ ที่น้อมนำเอาศาสตร์แห่งพระราชา มาใช้ในการจัดกิจกรรมเชิงบูรณาการ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้นักศึกษามีความรักและความหวงแหนต่อทรัพยากรธรรมชาติป่าต้นน้ำ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบการทำงานร่วมกันเป็นทีม ทักษะทางสังคมด้านจิตอาสา ผ่านกิจกรรมการสร้างสรรค์ทางศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 13 พฤศจิกายน 2565 ณ หน่วยพิทักษ์ป่าห้วยสวาย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ซึ่งเป็นการดำเนินงานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน รวม 15 ปี ในการดำเนินการครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นนักศึกษามหาวิทยาสัยราชภัฎศรีสะเกษ และนักเรียนสังกัด อบจ.ศรีสะเกษ ทั้ง 39 แห่ง รวมจำนวนทั้งสิ้น 400 คน

     “การจัดกิจกรรมเข้าค่ายครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำเพื่อให้เกิดกระบวนการคิดสร้างสรรรค์ การตัดสินใจ และรู้จักการทำงานเป็นทีม เพื่อฝึกให้นักเรียนได้ใช้ชีวิตร่วมกัน มีความกล้าแสดงออก และมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี อยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข”ผู้ช่วยศาสตราจารย์” ดร.เชิดศักดิ์ กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...