ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบต.รวมไทยฯ จัดงานแข่งเรือยาว-ในอ่างเก็บน้ำบนดอยรวมไทยฯ"วันลอยกระทง" ชู การท่องเที่ยวพบพระ
08 พ.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่าลอยกระทงปีนี้ที่จังหวัดตากอีกแห่งหนึ่งที่จัดงานไม่เหมือนใครและเป็นหนึ่งเดียวแข่งเรือยาว "วันลอยกระทง"ในอ่างเก็บน้ำบนยอดดอย นำการแข่งเรือยาว-ในอ่างเก็บน้ำบนดอยรวมไทยฯ จากสถานการณ์โควิด 2 ปีที่ผ่านมาทำให้การจัดประเพณีลอยกระทง ต้องหยุดไป หลังจากสถานการณ์โควิด ดีขึ้น จึงได้จัดการแข่งขันเรือยาว 10 ฝีพาย เพื่อรักษาวัฒนธรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทงงานสืบสานประเพณีลอยกระทง  ณ.อ่างเก็บน้ำ บ้านรวมไทย

พัฒนา 7 หมู่ที่ 3 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก โดยมี นายมณฑล สว่างนภาลัยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนากล่าวรายงานวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมและรักษาประเพณีวัฒนธรรม อันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่และถ่ายทอดสู่อนุชนรุ่นหลัง เป็นการสร้างและส่งเสริมความสามัคคีระหว่างหน่วยราชการและหมู่บ้าน ให้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมและเป็นการพัฒนาสู่ชุมชนที่เข้มแข็งรวมถึงเป็นการเผยแพร่และสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น จัดโดย.องค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา โดยมีกิจกรรม ช่วงเช้า จะมีพิธีเปิดการแข่งข้นเรือยาวช่วงค่ำมีการประกวดกระทง ,การแสดงดนตรี ,การแสดงของนักเรียนช่วงค่ำมีการประกวดกระทงการแสดงดนตรี ,การแสดงของนักเรียน ซึ่งลอยกระทงที่นี้จะไม่เหมือนใคร จะมีทั้งคนไทยพื้นราบ คนบนดอยชาวเขาเผ่าต่างๆ พายเรือยาวแข็งกัน ซึ่งจะสร้างความสนุกสนานได้เป็นอย่างดี และเป็นที่แปลกสำหรับคนบนดอย ในอนาคตจะเป็นแลนด์มาค์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอที่มีความหลากหลายชนเผ่า เข้าร่วมแข่งเรือยาว เป็นการสืบสานประเพณี วันลอยกระทงเรือยาวประเภท 10 ฝีพาย ทีมพากย์เรือยาวจากจังหวัดพิจิตร ,ทีมแว่วพิจิตร ทั้งนี้ทาง ปภ. จังหวัดตาก สาขาแม่สอด โดยหัวหน้าสาขาแม่สอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบนมาดูแลระบบความปลอดภัยทางน้ำนักกีฬาพายเรือทุกท่านต้องสวมเสื้อชูชีพทุกท่าน โดยมีส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องนี้ ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนกว่า 300 คน ร่วมงานเข้าชมการแข่งขันเรือดังกล่าว โดยมีทั้งหมด 10 ทีมเพื่อให้ประชาชนตำบลรวมไทยพัฒนามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูประเพณีลอยกระทงและส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความรักใคร่และสามัคคีต่อกันตามความเชื่อว่าการลอยกระทงเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคา

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...