ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ตรวจเยี่ยม - ประเมินสถาบันปฏิบัติงานเพิ่มพูนทักษะฯประจำปี 65
07 พ.ย. 2565

           วันจันทร์ที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา ๐๙๐๐-๑๒๑๕ ณ ห้องประชุม War room อาคารพิเคราะห์และบำบัดโรค รพ.ฯ พล.ร.ต. กิตตินันท์ งามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และรองผู้อำนวยการฝ่ายบริการสุขภาพ หัวหน้ากลุ่มงาน แพทย์ที่ปรึกษา และแพทย์เพิ่มพูนทักษะ ปี ๑ พร้อมรับการตรวจเยี่ยมและประเมินสถาบันปฏิบัติงานเพิ่มพูนทักษะฯประจำปี ๒๕๖๕ โรงพยาบาลเพิ่มพูนทักษะแพทย์เครือข่ายที่๑๕ โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งดำเนินตรวจประเมินในรูปแบบ Online โดยระบบ Zoom Cloud Meeting หลักสูตรเพิ่มพูนทักษะตามโครงการแพทย์เพิ่มพูนทักษะ ผลลัพธ์ของการฝึกอบรม เมื่อสิ้นสุดการปฏิบัติงานแล้ว


1. สามารถประมวลความรู้มาใช้ในการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน และโรคหรือภาวะที่พบบ่อยตามเกณฑ์มาตรฐานผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมและมีทักษะดูแลรักษาผู้ป่วยแบบองค์รวม มีคุณภาพในลักษณะของแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป
2. สามารถทำหัตถการที่จำเป็น และใช้บ่อยในเวชปฏิบัติทั่วไปตามเกณฑ์มาตรฐานผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม
3. สามารถสื่อสารกับผู้ป่วย ญาติ และผู้ร่วมงานอย่างมีประสิทธิภาพ
4. สามารถเขียนบันทึกทางการแพทย์ได้
5. มีจริยธรรมของวิชาชีพ
6. สามารถอยู่ในสังคมอย่างเป็นสุข
สรุปการประเมินจากแพทยสภา 

1.โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์มีการปฐมนิเทศ 2 สัปดาห์ ครอบคลุมความรู้ที่จำเป็นและสำคัญ ACLS provider 
2.มีการจัดการเรียนการสอนจากอาจารย์ทุกกลุ่มงาน
3.มีระบบแพทย์พี่เลี้ยง , staff รับ consult ได้ไม่ยาก 
4.จากสถานการณ์โควิด แพทย์จบใหม่จากการประเมินแพทย์เพิ่มพูนทักษะโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีความมั่นใจในการดูแลผู้ป่วยมากกว่ารพ.อื่น

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...