ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กรมประชาสัมพันธ์ จัดนิทรรศการ APEC 2022 สัญจรลงพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
07 พ.ย. 2565

กรมประชาสัมพันธ์ จัดนิทรรศการ APEC 2022 สัญจรลงพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 7 - 9 พฤศจิกายน 2565 ภายใต้แนวคิดหลัก “เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” หรือ “Open. Connect. Balance.

วันนี้ (7 พ.ย. 65) ณ ที่ โรงเรียนประจวบวิทยาลัย กรมประชาสัมพันธ์ จัดนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร (รถเคลื่อนที่) ตามโครงการประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย ปี พ.ศ. 2565 และผลงานสำคัญของรัฐบาล โดย ได้รับความสนใจจาก เยาวชน คนรุ่นใหม่ นักเรียน ครู อาจารย์ เข้าร่วมชมนิทรรศฯ และร่วมกิจกรรมเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับความสำคัญและโอกาสของประเทศไทยต่อการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค (APEC 2022 THAILAND) 

ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia Pacific Economic Cooperation: APEC) ภายใต้แนวคิด “Open. Connect. Balance. เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” สร้างการรับรู้ และการมีส่วนร่วมของกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ เข้าใจการพัฒนาประเทศตามแนวทางการสร้างสมดุลในทุกด้าน ภายใต้โมเดล เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy Model หรือ BCG) ผ่าน “นิทรรศการ APEC 2022 สัญจร” ทั่วประเทศ ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคตลอดทั้งปี รวมถึงการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคที่กำลังจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร APEC2022THAILAND ผ่านสื่อของ กรมประชาสัมพันธ์ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

สำหรับการจัดนิทรรศการ APEC สัญจร ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2565 มีกำหนดการคือ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 รถนิทรรศการ Apec 2022 สัญจร จอดให้ความรู้ ณ บริเวณอาคารพละศึกษา โรงเรียนประจวบวิทยาลัย ตั้งแต่เวลา 8:30 น. - 15:00 น. 
วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565  ที่ โรงเรียนกิตติคุณ และวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงเรียนพระแม่มารี อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ จะได้ทั้งความรู้และความบันเทิง  ผ่านกิจกรรมการลุ้นรับของรางวัล  การแต่งกายตุ๊กตาย้อนยุคด้วยชุดนานาชาติ, DIY กระเป๋าผ้า, สแกน QR code ลุ้นรับบัตรกำนัล และจะมีการประกาศรายชื่อผู้โชคดีได้รับรางวัลผ่าน Facebook : APEC พร้อม ไทยพร้อม ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565
สาระสำคัญของการจัดนิทรรศการฯ เคลื่อนที่ กำหนดนำเสนอข้อมูล ใน 6 เรื่อง ประกอบด้วย 1.เรื่องเอเปค และ 21 เขตเศรษฐกิจเอเปค เรียนรู้ เอเปค ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป้าหมายหลักคือการส่งเสริมการเปิดเสรีการค้า การลงทุน รวมถึงความร่วมมือในด้านมิติสังคมและการพัฒนาด้านอื่นๆ 2.ความเป็นมาและความสำคัญของการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปคของไทย แนวคิดหลัก “เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” หรือ “Open. Connect. Balance. ซึ่งมีประเด็นและผลลัพธ์ 3 ด้าน คือ การอำนวยความสะดวกการค้าและการลงทุน(Open) การฟื้นฟูความเชื่อมโยง(Connect) และการส่งเสริมการเจริญเติบโตที่ยั่งยืนและครอบคลุม(Balance), 3.ความร่วมมือเอเปคในไทย และ BCG 4.APEC กับโมเดล Bio-Circular-Green Economy Model หรือ BCG 5.ผลงานรัฐบาลที่เกี่ยวเนื่องกับ APEC และโมเดล BCG และ 6.การมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...