ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดนครปฐม เปิดงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ประจำปี 2565
06 พ.ย. 2565

 วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีเปิดงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ประจำปี 2565 โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนร่วมเปิดงาน โดยวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร ร่วมกับจังหวัดนครปฐม กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 5-13  พฤศจิกายน  2565 ณ องค์พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เพื่อให้ประชาชนได้บูชาพระบรมสารีริกธาตุ อีกทั้งรักษาประเพณีและวัฒนธรรมไทย และร่วมบำเพ็ญกุศล ตลอดจนให้พ่อค้าแม่ค้า เกษตรกร ได้มีโอกาสนำสินค้าของแต่ละท้องถิ่นมาจำหน่ายให้กับประชาชนโดยตรง นอกจากนี้เพื่อรวบรวมจตุปัจจัยไว้บูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุในบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ และรำลึกถึงวันที่พระสมณทูต มีพระโสณะเถระ และพระอุตตระเถระ ซึ่งเป็นผู้นำพระพุทธศาสนามาเผยแผ่ยังดินแดนสุวรรณภูมิ เป็นมรดกสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน 

โดยในพิธีเปิดงาน  สมเด็จพระพุฒาจารย์ ได้กดปุ่มเปิดแพรคลุมป้ายงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมได้ลั่นฆ้องเปิดงานฯ และนำผู้เข้าร่วมพิธีนมัสการพระร่วงโรจน์ฤทธิ์ประจำปีนี้

วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ทีมข่าวนครปฐม / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...