ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รมว.แรงงาน สั่งการเลขาธิการ สปส. 'บุญสงค์' ติดตามผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ จ.นครสวรรค์
04 พ.ย. 2565

          เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นายสุทธิวิชญ์ ทองมี ประกันสังคมจังหวัดนครสวรรค์ นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามคุณภาพชีวิตพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ประสบอันตรายจนเป็นเหตุให้ทุพพลภาพในโครงการ สปส.มอบสุข ในจังหวัดนครสวรรค์

          เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ฝากความห่วงใยผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยและทุพพลภาพ พร้อมกำชับให้ตนและข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่เพื่อเข้าดูแลติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม โดยในวันนี้ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ มามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครสวรรค์ ชื่อ นายณัฐวุฒิ เส็งเอี่ยม ผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2563 จากการประสบอุบัติเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถยนต์ เสียหลักพลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะขั้นรุนแรง มีอาการบาดเจ็บของสมอง แขนและขายึดเกร็ง นอนติดเตียง สื่อสารไม่ได้ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ควบคุมการขับถ่ายไม่ได้ สูญเสียสมรรถภาพการทำงานของร่างกายร้อยละ 99 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 3,500 บาท ตลอดชีวิต โดยได้รับสิทธิประโยชน์ไปแล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 95,782.60 บาท


          เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคมยินดีพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประกันตนทุกคน หากประสบเหตุไม่คาดคิดขึ้นในชีวิต จนอาจทำให้เป็นผู้ทุพพลภาพ ก็จะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม ที่ให้การคุ้มครองดูแลไปตลอดชีวิต เพราะผู้ประกันตนทุกคน คือ “ครอบครัวประกันสังคม”

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...