ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เปิดให้เข้าศึกษาธรรมชาติ เช้านี้ 11 องศา
04 พ.ย. 2565

     เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 พ.ย.65 สภาพอากาศจังหวัดเลย ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่องทุกพื้นที่ อุณหภูมิพื้นราบ 14-18 องศา ส่วนยอดภูแหล่งท่องเที่ยว อุณหภูมิ 10-12 องศา เช้าวันนี้ที่สถานีตรวจวัดหน่วยพิทักษ์ป่าโคกนกกระบาผากบ เขตรักษาพัน์สัตว์ป่าภูหลวงอ.ภูเรือ จ.เลย อุณหภูมิ 11 องศา  

     นายวันชัย สิมมาเศียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เปิดเผยว่า ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจศึกษาธรรมชาติ เดินเส้นทางธรรมชาติ ตังแต่วันที่ 1 พ.ย.65 – 30 เม.ย.65โดยในปีนี้เปิดให้บริการเข้าศึกษาธรรมชาติ เฉพาะบริเวณจุดชมวิวภูโปก (แบบไปกลับ) และบริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าโคกนกกระบา ส่วนการเข้าศึกษาธรรมชาติแบบไปกลับไม่ค้างแรม กรณีที่ 1 สามารถเดินทางมาได้เลย โดยติดต่อชำระค่าบริการ ในการเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า สำหรับบุคคล และยานพาหนะ ณ ด่านตรวจ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง โดยเขตเปิดบริการ (เวลา 08.30-15.00 น.) และกลับออกไม่เกิน 16.00 น. เนื่องจากอันตรายจากช้างป่า

     ส่วนกรณีที่ 2 เดินทางศึกษาธรรมชาติแบบค้างแรม ต้องดำเนินการทำหนังสือขออนุญาต  ได้รับอนุญาตแล้ว เท่านั้น ต้องโทรประสานงาน เรื่องที่พัก และอาหาร กับทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 064-0240743 ได้ทุกวันในเวลาราชการ ก่อนดำเนินการทำหนังสือขอเข้าพัก ยื่นเอกสารการขออนุญาต โดยดูรายละเอียดได้ที่ Facebook Page " เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง-จังหวัดเลย " หรือ ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่ “ http://portal.dnp.go.th/Content/WildlifeConserveพร้อมยื่นเอกสารส่งที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) ด้วยตนเอง ส่งไปรษณีย์ หรือ Email โดยให้ดำเนินการก่อน 5 วันทำการก่อนเข้าพัก (แนะนำให้ทำล่วงหน้านานๆ) โดยส่งไปตามที่อยู่ ดังนี้  ทางไปรษณีย์ “ ถึง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น)  เลขที่ 659 หมู่ที่ 14 ถนนมิตรภาพ ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40000 ทาง email : wildlifednp8@gmail.com หรือส่งด้วยตนเองที่ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) เลขที่ 659 หมู่ที่ 14 ถนนมิตรภาพ ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น จากนั้นรอการตอบกลับจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) (ระยะดำเนินการหลังจากส่งประมาณ 3 วัน)

     ในผู้ที่เดินทางเข้าศึกษาธรรมชาติ เข้าถึงเขตในเวลาที่กำหนดเปิดบริการ คือ เวลา 08.30 - 16.00 น. พร้อมให้นำหลักฐานการได้รับอนุญาตเข้าไปใช้สถานที่เขตฯภูหลวง มาแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ และติดต่อชำระค่าบริการหรือค่าตอบแทนในการเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า สำหรับค่าอาหาร ค่าบุคคล และค่ายานพาหนะ ณ ด่านตรวจ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง นักศึกษาธรรมชาติโปรดปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และไม่อนุญาตให้นำ  รถจักรยาน " เข้าศึกษาธรรมชาติ สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อประสานงานได้ที่ 064-0240743 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 



บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...