ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
Kick off มหาสารคามรวมพลัง 30 วัน ฝังถังขยะเปียก 100 %
03 พ.ย. 2565

      วันที่ 1 พ.ย. 65 เวลา 09.30 น. นายภาคิน ติระพงศ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม มอบหมายให้ นางพิชชาภัสร์ ธีรศาสตรานนท์ รองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม พร้อมด้วย นายสายยันต์ ภิรมย์กิจ ปลัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม หัวหน้าส่วนการบริหารงาน สมาชิกสภาฯ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมหาสารคาม เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชน "จังหวัดสะอาด" ประจำปี 2566 ณ ศาลาชุมชนบ้านแมด ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยได้รับเกียรติจาก นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธี

ภายในงานมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้การจัดการขยะของเทศบาลเมืองมหาสารคาม และนิทรรศการผลงานและผลิตภัณฑ์จากชุมชนบ้านแมด หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดประธานได้มอบถังขยะเปียกให้ผู้แทนชุมชน ทั้ง 31 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เพื่อนำไปฝังในพื้นที่ให้ครบทุกครัวเรือน 
ต่อจากนั้น ประธานในพิธีได้ร่วมสาธิตการฝังถังขยะเปียก พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านตัวอย่างที่ได้ฝังขยะเปียกลดโลกร้อน นางนัฏฐิยา โยมไธสง ผอ.สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และจนท.งานจัดการมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล ได้รณรงค์สร้างจิตสำนึกในการบริหารจัดการขยะ โดยมี อสม. อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลกและเครือข่ายเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการขยะมูลฝอยของเทศบาล การคัดแยกขยะและประโยชน์จากขยะตามหลัก 3Rs และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการมูลฝอยต้นทาง บูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม   ภาคประชาชน และจังหวัดมหาสารคาม หลังจากนี้ภายใน 30 วัน ตลอดเดือนพฤศจิกายน ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม จะได้รับมอบและฝังขยะเปียก 100 %

ประดิษฐ์ อรรคฮาตศรี ข่าวมหาสารคาม

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...