ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ใหญ่บ้านจัดการอบรมการผลิตอาหารสัตว์ให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เพื่อให้โคกระบือได้มีอาหารที่มีประโยชน์กิน
01 พ.ย. 2565

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 1 พ.ย. 65 ที่ศูนย์วิสาหกิจชุมชนบ้านขาม หมู่ 10 ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายเชิดชัย จิณะแสน ประธานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ระดับประเทศ ร่วมกับนางชุติมา สร้อยจำปา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.บัวน้อย จัดอบรมให้ความรู้ในการผลิตอาหารสัตว์ให้กับชาวบ้านผู้เลี้ยงโค กระบือที่ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำท่วม โดยมี พ.อ. ทินกร ประสีระเตสัง รอง ผอ.รมน.จ.ศรีสะเกษ (ท) ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม และมี น.ส.ศิริกันยา ศรศิลป์ คลังจังหวัดศรีสะเกษ ดร.เกตอรอินท์ พิทักษ์โคชญากุล ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.ศรีสะเกษ และ น.ส.ธัญสุตา นิยมชาติ รรท.หน.สำนักงานจังหวัดศรีสะเกษในนามของ “ชมรมน้องพี่ศรีลำดวน” นำเงินจำนวน 10,000 บาท มามอบเพื่อช่วยสนับสนุนกิจกรรมการอบรม เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือที่ประสบอุทกภัย โดยมีเกษตรกรชาวบ้านขาม หมู่ 3 และหมู่ 10 เข้ารับการอบรม 70 คน โอกาสนี้ยังได้มีผู้ใจบุญนำอาหารสัตว์สำเร็จรูปมามอบให้เกษตรกรด้วย

     นายเชิดชัย จิณะแสน ประธาน ศพก. ระดับประเทศ กล่าวว่า สืบเนื่องจากผลกระทบ จากอุทกภัยในเขตพื้นที่ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เขต ต.บัวน้อย ได้รับความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง ตั้งแต่กลางเดือนกันยายน 2565 เป็นต้นมา ถึงแม้ระดับน้ำลดลงมากแล้ว แต่ยังมีพื้นที่อีกจำนวนมากยังต้องได้รับการช่วยเหลืออยู่ ทั้งที่อยู่อาศัยของราษฎร, พื้นที่ทางการเกษตร ตลอดจนสัตว์เลี้ยงซึ่งขาดอาหาร เช่นหญ้าและฟางข้าว ราษฎรเจ้าของสัตว์เลี้ยงไม่สามารถออกไปหาอาหารสัตว์ได้ เนื่องจากน้ำท่วมเส้นทาง และในพื้นที่ขาดแคลนอาหารสัตว์

     “ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) อ.กันทรารมย์ จึงได้จัดหาวัตถุดิบ วัสดุอุปกรณ์ เพื่อผลิตอาหารสัตว์ที่มีคุณภาพ ไปช่วยเหลือเกษตรกรเจ้าของสัตว์เลี้ยง เช่น โค, กระบือ และแพะ ลักษณะการนำอาหารสัตว์ไปมอบให้แก่เกษตรกร ตนจึงได้ประสานงานกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ขาดแคลนอาหาร มารับการอบรมความรู้ ในการผลิตอาหารสัตว์และแบ่งปันอาหารสัตว์ นำไปให้สัตว์เลี้ยงที่ขาดแคลนอาหารจนตัวผอมได้กิน เพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ เป็นการสร้างกำลังใจแก่เกษตรกรที่ประสบอุทกภัยมีขวัญกำลังใจในการดำรงชีวิตสืบต่อไป” นายเชิดชัย กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...